Khó khăn...

Chưa kết thúc đợt tập trung đầu tiên trong năm 2019, HLV Park Hang Seo đã phải nói lời chia tay với 3 tân binh là Trần Thành, Lâm Quý, Trọng Huy khi dính chấn thương không thể hồi phục kịp cho vòng loại U23 châu Á 2020 sắp diễn ra tại sân Mỹ Đình.

Không chỉ mất người, việc buộc phải triệu tập khá nhiều tân binh lên đội chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi không chỉ riêng ở vòng loại U23 châu Á mà còn với SEA Games 30, cũng khiến HLV Park Hang Seo đối mặt với những khó khăn khác.

{keywords}
Với nhiều tân binh trong đội hình, không dễ cho HLV Park Hang Seo xoay sở

Nhiều tân binh, có nghĩa chiến lược gia người Hàn Quốc phải làm việc với nhóm cầu thủ này nhiều hơn nếu như muốn xây được một U23 Việt Nam đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn, cách vận hành chiến thuật cho tới sự hiểu nhau trên sân với các đồng đội mới.

Đây là vấn đề không đơn giản có thể giải quyết trong bối cảnh đợt tập trung đầu tiên cho vòng loại U23 châu Á 2020 trên sân nhà chỉ có khoảng 3 tuần lễ, chưa kể chỉ có duy nhất một trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc) mà thôi...

Chính bởi những điều kể trên, nhiều người đang thực sự phải lo cho chiến lược gia người Hàn Quốc, nhất là khi mục tiêu trong năm 2019 với U23 Việt Nam được coi khá nặng.

nhưng còn có thầy Park

Nhìn vào những gì ở U23 Việt Nam lúc này đương nhiên chưa thể yên tâm. Tuy nhiên, với kết quả bốc thăm đến lịch thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020 rõ ràng đội bóng của HLV Park Hang Seo đang có những thuận lợi nhất định để lấy vé đến Thái Lan vào năm sau.

Những lo lắng về một U23 Việt Nam mới chưa có nhiều thời gian thử lửa chắc chắn sẽ vơi đi rất nhiều, đồng thời là cơ hội để HLV Park Hang Seo chỉnh sửa về chuyên môn khi trận đầu chỉ phải gặp U23 Brunei được coi yếu hơn.

{keywords}
Nhưng dù vậy, với những "cựu binh" như Quang Hải, Văn Hậu... U23 Việt Nam rõ ràng không ngán Indonesia hay Thái Lan

Việc Đình Trọng chưa chắc chắn ra sân vì lấn cấn với vết thương mới phẫu thuật cũng sẽ có cơ hội nghỉ ngơi ở trận ra quân để dưỡng sức cho các cuộc đối đầu quan trọng hơn với Indonesia, Thái Lan ít ngày sau đó.

Tương tự như thế , HLV Park Hang Seo cũng không nhất thiết phải tung ra đội hình mạnh nhất như Quang Hải, Văn Hậu... cho trận ra quân khi các trụ cột này ở U23 Việt Nam lúc này đang có lịch thi đấu dày vì phải ra sân ở AFC Cup...

Lịch thi đấu như thế, lại được chơi trên sân nhà rõ ràng U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang nắm trong tay lợi thế không nhỏ trong cuộc chạy đua tấm vé vào chơi VCK U23 châu Á 2020 tới đây.

Đã vậy, xét về thực lực dù Indonesia gọi nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài về khoác áo U23, hay Thái Lan mang sang đội hình chuẩn bị cho giải đấu trên sân nhà những gì mà ông Park có trong tay cũng được coi nhỉnh hơn với đối thủ này ở bảng của mình.

Đây không phải là nhận xét quá võ đoán, bởi với những cái tên Quang Hải, Văn Hậu, Thanh Chung, Bùi Tiến Dũng... đã có cả hơn 1 năm chơi bóng ở đội tuyển tại các giải đấu khốc liệt nhất nhì châu lục thì gần như đã quá “già” so với các đồng nghiệp cùng tuổi từ Thái Lan hay Indo.

Với những ưu thế rất lớn đang có, dù vẫn còn khó khăn nhất định nhưng việc U23 Việt Nam lấy vé đến Thái Lan vào năm sau e không phải chuyện phức tạp, chưa nói tới việc HLV Park Hang Seo đã chứng tỏ được tài năng thì có gì phải lo.

Video thầy Park nói về U23 Việt Nam và SEA Games 2019:

Mai Anh