Tờ Kyunghyang nhìn nhận: “U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường trước U23 UAE ở trận ra quân VCK U23 châu Á 2020. Hai đội đã bất phân thắng bại với kết quả hòa 0-0.

{keywords}
U23 Việt Nam chia điểm U23 UAE ngày ra quân VCK U23 châu Á

Hiệp 1 là sự lấn lướt của UAE, nhưng càng về cuối trận, U23 Việt Nam chơi quyết liệt, áp đảo hơn với các pha kết thúc của Quang Hải, Tiến Linh nhưng bị thủ môn chặn lại”.

Tờ Pact cũng có bài viết về thầy trò HLV Park Hang Seo với tựa đề: “Việt Nam hòa 0-0 UAE, đội mạnh nhất bảng D” cùng với đó là những phản ánh diễn biến nổi bật trong trận đấu ra quân giữa 2 đội.

SBS thì bày tỏ sự tiếc nuối cho sắc đỏ: “U23 Việt Nam đã không thể giành chiến thắng trước U23 UAE.  Trận đấu có kết quả hòa 0-0.

{keywords}
Chia điểm UAE, thầy Park cùng học trò chịu gánh nặng hơn cho 2 trận phía trước, gặp Jordan và Triều Tiên

Hiệp 1 là của UAE. Nhưng Việt Nam có nhiều cơ hội quyết định hơn ở thời gian cuối hiệp 2, tuy nhiên đã không thể tận dụng thành bàn. Ông Park đặt mục tiêu cùng U23 Việt Nam lấy vé dự Olympic nên họ nhắm đến trận thắng phía trước, gặp U23 Jordan ngày 13/1”.

Donga phân tích: “Một điểm trước đối thủ đáng gờm nhất bảng không phải là điều tệ cho U23 Việt Nam. Nhưng kết quả ấy cũng đồng nghĩa họ chịu sức ép hơn cho các cuộc đối đầu tiếp theo với Jordan và Triều Tiên.

Ông Park và học trò phải giành được điểm càng nhiều càng tốt để đảm bảo vé đi tiếp.

Hòa UAE trận ra quân, U23 Việt Nam cho thấy gánh nặng ở trận ra quân, chơi không tốt như sự tiến bộ vượt bậc của họ trong thời gian qua.

{keywords}
Quang Hải cùng đồng đội có những cơ hội để ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Ảnh: S.N

UAE phải hài lòng với 1 điểm có được, khi không thể phản công hiệu quả trước Việt Nam. Nhưng các học trò của ông Park có lý do để tiếc vì khả năng dứt điểm khá tệ. Họ chỉ thực hiện 2 lần trúng đích trong 17 cú sút” (tuy nhiên theo thống kê của AFC thì U23 Việt Nam có 10 cú sút- PV).

Truyền thông SK bày tỏ sự tin tưởng: “U23 Việt Nam lấy 1 điểm quý giá trước U23 UAE. Tuy không đạt mục tiêu đề ra, nhưng thầy trò Park Hang Seo hòa cũng như thắng, vì đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng D.

Việt Nam nằm ở bảng khó khăn, với 2 đối thủ mạnh từ Tây Á và đội U23 Triều Tiên. Tuy nhiên, thầy trò ông Park sẽ nỗ lực đế lấy suất đến TVH Tokyo 2020, dù hành trình không dễ dàng.

Việc U23 Việt Nam buộc U23 UAE chia điểm ngày ra quân là kết quả khả quan, vì họ đã cưa điểm đối thủ khó nhằn nhất. Các đối thủ tiếp theo của ông Park và Việt Nam là Jordan và Triều Tiên, được coi là dễ dàng hơn hẳn UAE”.

Video Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE:

Mai Nguyễn