Phát biểu trong buổi họp báo trước vòng loại bảng K U23 châu Á 2020, HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama cho biết: "Việc được đặc cách vào VCK với tư cách chủ nhà có ý nghĩa quan trọng. Các trận đấu tại vòng loại chúng tôi tiếp cận với tinh thần nghiêm túc, hết mình để khẳng định đẳng cấp. Chúng tôi luôn muốn thắng tất cả các trận đấu để giành vị trí nhất vòng loại.

U23 Thái Lan thi đấu với Indonesia là đương kim vô địch của giải U22 Đông Nam Á 2019. Chủ nhà Việt Nam chúng tôi cũng dành sự tôn trọng. Họ vô địch AFF Cup 2018 và có bước tiến lớn.

{keywords}
HLV U23 Thái Lan. Ảnh S.N

Chúng tôi cũng thi đấu với sự tôn trọng dành cho Brunei. Đây là đội bóng rất khó lường. U23 Thái Lan chơi thứ bóng đá cống hiến, tất cả các trận đấu đều quan trọng".

Theo nhà cầm quân người Brazil, bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tựu lớn thời gian qua, và đó là tấm gương cho Thái Lan. Tuy nhiên, U23 Thái Lan đến đây để giành chiến thắng, đánh bại đối thủ mà ai cũng muốn thắng lúc này là chủ nhà U23 Việt Nam.

"Xin được chúc mừng bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tựu, bước tiến lớn. Việt Nam là đội bóng mà ai cũng muốn đánh bại. U23 Thái Lan đã tập luyện chăm chỉ, có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng. Chúng tôi phải cải thiện nhiều so với bước tiến của Việt Nam.

{keywords}
U23 Thái Lan rất quyết tâm tại vòng loại U23 châu Á 2020 dù có vé đặc cách vào VCK

U23 Thái Lan dành sự tôn trọng với đối thủ nhưng cũng tự tin chơi hết sức và đạt kết quả cao nhất". HLV Alexandre Gama  nhấn mạnh.

Cũng theo HLV U23 Thái Lan, ông mong chờ những cầu thủ tốt nhất của 3 đội bóng thi đấu trên sân. Tiếc là Thái Lan không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng. Tuy nhiên, các đội trong khu vực đang có sự phát triển, trở thành đội bóng mạnh ở châu lục. Tất cả đều chăm chỉ làm việc và có tinh thần tốt nhất ở vòng loại.

Trong khi đó, HLV U23 Indonesia Indra Sjafri cho biết: "LĐBĐ Indonesia đã giao nhiều nhiệm vụ cho chúng tôi. Mục tiêu của bóng đá Indonesia là hướng tới chức vô địch AFF Cup, vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020, cuối cùng là chuẩn bị cho SEA Games.

{keywords}
HLV U23 Indonesia. Ảnh S.N

Chúng tôi có sự chuẩn bị rất tốt. Các cầu thủ đã sẵn sàng thi đấu. Chúng tôi thi đấu với một tập thể chứ không có ngôi sao nào. Sắp tới tại vòng loại U23 châu Á 2020, mọi người sẽ thấy một đội hình U23 Indonesia rất chất lượng.

Tôi thấy rằng việc U23 Việt Nam không còn những cầu thủ như Xuân Trường hay Công Phượng là một tổn thất lớn, nhưng chắc chắn các bạn sẽ chơi với đội hình mạnh nhất".

Huy Phong