VCK U23 châu Á 2020 chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ khai mạc (8/1), và chủ nhà U23 Thái Lan không tạo được niềm tin với dư luận trong nước.

{keywords}
Akira Nishino đau đầu trước ngày khai mạc U23 châu Á 2020

Hôm 30/12 vừa qua, HLV Akira Nishino công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ U23 Thái Lan tham dự U23 châu Á 2020.

Ngay lập tức, MThai phân tích ít nhất 5 vấn đề mà HLV Akira Nishino đang phải đối mặt cùng U23 Thái Lan.

Nỗi lo thủ môn

Vị trí thủ môn là nỗi lo rất lớn của U23 Thái Lan, khi Nont Muangngam chấn thương nặng không kịp bình phục trong thời gian U23 châu Á tranh tài.

{keywords}
Thủ môn là nỗi lo không nhỏ của U23 Thái Lan

Korraphat Nareechan là niềm hy vọng lớn nhất trong khung thành U23 Thái Lan hiện tại. Dù vậy, thủ môn 22 tuổi này chưa từng trải qua trận đấu lớn nào với "Tiểu Voi chiến".

"Đây thực sự là một tổn thất quá lớn với U23 Thái Lan", MThai bình luận. Hai thủ môn Kiattisak Chaodon và Supawat Yokakul lại càng ít kinh nghiệm hơn.

Vấn đề hậu vệ phải

Sarayut Sompim được xem là hậu vệ phải tốt nhất Thái Lan hiện nay, tính trong lứa U23 trở xuống.

Tuy nhiên, Sarayut Sompim bị chỉ trích nặng nề sau SEA Games 30. Akira Nishino đã triệu tập cầu thủ 22 tuổi của Buriram United trong danh sách sơ bộ, rồi loại anh vào phút cuối.

{keywords}
Hai cánh hàng thủ U23 Thái Lan đều có vấn đề

"Akira Nishino đặt niềm tin vào Meechok Marhasaranukun, cựu thành viên U19 Thái Lan. Một giải pháp đầy mạo hiểm", MThai viết. Meechok, ở tuổi 22, chưa từng đá cho U23 Thái Lan.

Hậu vệ trái không khác cánh phải

Hậu vệ trái Jaturapat Sattham là một gương mặt khác dự SEA Games 30 không có mặt ở U23 châu Á. Dù vậy, vấn đề không hoàn toàn là phong độ, mà do anh dính chấn thương không kịp hồi phục.

Thay vào đó, Akira Nishino giữ lại Thitathorn Aksornsri, vốn cũng là nỗi thất vọng trên đất Philippines, và chịu nhiều chỉ trích từ dư luận Thái Lan.

"Nhiều người đang tự hỏi, vì sao cuối cùng không có tên Kevin Deeromram, giải pháp tốt nhất cho cánh trái đội U23?", MThai đặt vấn đề. Deeromram là phát hiện lớn ở Thai League 2019, cùng Port giành hạng 3.

Hoài nghi tiền vệ công

Sittichok Paso - một trong những ngôi sao trẻ tài năng nhất bóng đá Thái Lan, đá tốt vị trí tiền vệ công đến tiền đạo, không thể dự U23 châu Á vì chấn thương.

Để thay Sittichok, Akira Nishino chọn Airfan Doloh, cầu thủ mới 18 tuổi. Kinh nghiệm hạn chế của cầu thủ thuộc sở hữu Buriram United khiến anh không nhận được niềm tin của người hâm mộ Thái Lan.

{keywords}
Ben Davis bị hoài nghi về khả năng thích ứng

Chờ đợi gì từ Ben Davis?

Không thể phủ nhận sức hút về mặt truyền thông của Ben Davis. Cầu thù 19 tuổi này từng khoác áo U16 và U19 Singapore, trước khi gây tranh cãi bằng việc chọn thi đấu cho Thái Lan.

Quan trọng hơn, Ben Davis được gắn mác thành viên Fulham, CLB thành London hiện thi đấu ở giải Championship.

Tất nhiên, Ben Davis cũng chỉ thuộc biên chế đội trẻ Fulham, chưa có cơ hội thi đấu chuyên nghiệp. Vì thế, bên cạnh sự háo hức, đây vẫn là lựa chọn mang tính hoài nghi của HLV Akira Nishino.

Thiên Thanh