Chưa hay...

Về kết quả, có thể khá hài lòng với U22 Việt Nam sau cuộc đối đầu với UAE, đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn về trình độ đến từ Tây Á, với sự cổ vũ của 2 vạn khán giả trên sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, phải nói rằng nếu không có vận may với sai lầm từ phía thủ thành U22 UAE, tạo điều kiện cho Đức Chinh ghi bàn, rất có thể chuỗi trận đấu thành công của U22 Việt Nam sẽ ngừng lại, bởi nhìn vào diễn biến trên sân gần như không có cửa cho đội chủ nhà.

 {keywords}
U22 Việt Nam (áo đỏ) dù chơi nỗ lực...

Nói rõ hơn, U22 Việt Nam đã thể hiện bộ mặt tướng đối nhạt nhoà từ tấn công đến phòng ngự. Cả trận đấu, hiếm khi hàng tấn công của U22 Việt Nam sắp xếp được một pha bóng bài bản để tạo ra cơ hội nguy hiểm thực sự đến khung thành đội bóng áo trắng.

Trong khi đó, tuyến tiền vệ cũng thực sự nhạt nhoà, kể cả khi BHL U22 Việt Nam có liên tiếp những sự thay đổi trong hiệp 2 cũng không giúp đội nhà tốt hơn, khi hầu hết các tình huống cuối cùng đều chuyền sai, hoặc xử lý chậm.

Tất nhiên, có thể thông cảm khi U22 vẫn còn hàng loạt trụ cột chưa tập trung vì bận làm nhiệm vụ trên tuyển Việt Nam, cũng như tính chất trận đấu chỉ là giao hữu nhưng chắc chắn màn trình diễn mới nhất tại TPHCM chưa thực sự khiến khán giả hài lòng...

... lo cho ông Park

Theo như những thoả thuận trong hợp đồng, HLV Park Hang Seo có nhiệm vụ đưa U22 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games diễn ra vào tháng 11 tới ở Philippines.

Mục tiêu này ban đầu có vẻ như không quá khó, khi chiến lược gia người Hàn Quốc ngoài một số gương mặt còn tuổi đang khoác áo tuyển Việt Nam như Văn Hậu, Duy Mạnh, Quang Hải, Trọng Hùng... trở về còn được quyền bổ sung thêm 2 cầu trên tuổi.

{keywords}
nhưng để an tâm cho người hâm mộ lẫn HLV Park Hang Seo thì là chưa

Tuy nhiên, với màn trình diễn ở sân Thống Nhất chiều tối 13/10, nhiều người buộc lo ngại rằng kể cả khi được bổ sung thêm quân cũng không dễ dàng cho U22 Việt Nam tại SEA Games tới, cũng như xa hơn là VCK U23 châu Á.

Cứ nhìn Martin Lo, ngôi sao được coi sáng nhất tại U22 Việt Nam vào lúc này thì đủ thấy khi cầu thủ của Phố Hiến được tung vào sân nhưng gần như mất hút, trong khi các vệ tinh bên cạnh cũng tỏ ra đuối và sự vận hành chiến thuật cũng không rõ ràng.

Có thể lý giải sự kém cỏi nằm ở việc thử nghiệm đội hình, con người... nhưng thực tế mà nói U22 Việt Nam ngoài tinh thần ra, thì không cho thấy sự yên tâm nào quá lớn sau trận giao hữu với U22 UAE vào tối 12/10.

Chỉ một trận đấu đương nhiên khó có thể nói sức mạnh của U22 Việt Nam như thế nào, chưa kể vắng HLV Park Hang Seo nên mọi thứ cũng không thể đi đúng hướng tất cả... nhưng giả sử như cuộc đối đầu với U22 UAE là một trận đấu bung hết sức của đội bóng áo đỏ thì thực sự đáng ngại.

SEA Games còn khoảng hơn 1 tháng nữa mới khởi tranh và U22 còn rất nhiều việc phải làm nhưng rõ ràng HLV Park Hang Seo lại không có nhiều thời gian vì bận với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup để nỗi lo thêm dày hơn.

Chỉ hy vọng rằng U22 Việt Nam vẫn giấu bài trước U22 UAE, chứ nếu đá thật mà như thế thực sự chẳng hy vọng gì nhiều!

Video U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE:

Mai Anh