“Dớp” của Bùi Tiến Dũng...

Trên thực tế, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn có thể góp mặt và thi đấu ở SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, trong nhóm cầu thủ vượt tuổi được BTC đồng ý cho các đội bổ sung.

Tuy nhiên, rất khó để thủ môn người xứ Thanh có thể góp mặt ở Đại hội Thê thao Đồng Nam Á lần thứ 2 trong sự nghiệp, trường hợp HLV Park Hang Seo cần một người có kinh nghiệm gánh vác đội nhà.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng đang tạo ra cái "dớp" cho ông Park

Không những thế, phong độ ở giai đoạn sau chiến tích Thường Châu của Bùi Tiến Dũng mất điểm trầm trọng trong mắt ông Park bởi những sai lầm từ SEA Games đến VCK U23 châu Á 2020.

Tạo dựng được tên tuổi nhưng rồi đánh mất mình nhanh chóng, Bùi Tiến Dũng là một trong số rất ít những cái tên từ Thường Châu trở về khiến ông Park buồn lòng dù được trao quá nhiều cơ hội từ Thanh Hoá, Hà Nội FC và giờ CLB TPHCM.

... đến nỗi lo của thầy Park

Chẳng biết có phải là một cái “dớp” hay không, đến lúc này sau 3 năm làm việc ở Việt Nam, ông Park vẫn chưa thể tìm ra được một người gác đền trẻ nào xứng đáng “đóng đinh” vị trí trong khung gỗ ở U22 Việt Nam.

Nguyễn Văn Toản từng được xem là người “thừa kế” cho đàn anh Bùi Tiến Dũng, và thực tế cũng chơi rất ổn thời gian đầu. Tuy nhiên, như đã nói “cái dớp” từ thủ thành người xứ Thanh để lại khiến người đồng nghiệp đàn em vất vả rồi cũng mắc không ít sai lầm sau khi chiếm được vị trí chính thức.

{keywords}
khi tới lúc này U22 Việt Nam vẫn chưa có quá nhiều sự cạnh tranh ở khung gỗ

Và giờ để tìm ra một cái tên xứng đáng nhất đứng trong khung gỗ ở U22 Việt Nam, đồng thời tạo ra một cuộc cạnh tranh sòng phẳng cùng Văn Toản với ông Park vẫn đang là một hành trình đầy khó khăn.

Điểm lại gần nửa tá thủ thành nằm trong độ tuổi dự SEA Games 31 từng và đang được HLV Park Hang Seo “thử” trên U22 Việt Nam lúc này rõ ràng chưa đáng tin, dù không ít người được coi rất tiềm năng.

Những cái tên khả dĩ nhất như Quan Văn Chuẩn (đang được hướng dẫn trực tiếp từ thủ thành xuất sắc bậc nhất bóng đá Việt Nam là HLV Dương Hồng Sơn) hay Dương Tùng Lâm (CLB Sài Gòn) cũng có những vấn đề khác nhau để chưa thể tăng tốc.

{keywords}
dù ông Park hay các trợ lý thủ môn rất vất vả 

Quan Văn Chuẩn chỉ thi đấu ở giải hạng Nhì có quá ít sự cạnh tranh, trong khi Dương Tùng Lâm mùa này vẫn chưa ra sân dù chỉ 1 phút tại V-League để kinh nghiệm thi đấu là không có.

Những người còn lại cũng là như thế từ Trần Liêm Điều (Nam Định), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Phạm Đình Long (An Giang) để thực sự khiến ông Park cùng trợ lý thủ môn Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Đức Cảnh vô cùng vất vả trong việc nâng cao năng lực cho các học trò.

Chưa tìm được người gác đền nào đủ tin tưởng ngoài Nguyễn Văn Toản sẽ còn làm ông Park đau đầu. Bởi cứ nhớ lại những thất bại hoặc “hút chết” ở U23 Việt Nam vì hàng loạt sai lầm trước đây từ Bùi Tiến Dũng là thấy vị trí thủ môn quan trọng ra sao.

Hi vọng với thời gian cùng thêm sự trợ lực từ các HLV thủ môn, và góp sức của người đồng hương Kim Hyun Tae, ông Park sẽ giải quyết được nỗi lo canh cánh này.

Xuân Mơ

Kịch bản nào cho vòng cuối V-League 2020?

Kịch bản nào cho vòng cuối V-League 2020?

Với việc Sài Gòn bại trận tại Hàng Đẫy và tự gạch tên mình thì ngôi vô địch LS V-League mùa này chỉ còn là cuộc đua giữa Hà Nội và Viettel.