Không thể không lo...

Quá nhiều vấn đề còn tồn đọng ở U22 Việt Nam từ kinh nghiệm thi đấu, năng lực chuyên môn, tư duy chiến thuật cho tới cả câu chuyện ăn uống, sinh hoạt thế nào cho đúng cách buộc HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự phải chỉnh sửa từng ngày.

{keywords}
Hơn 10 ngày vất vả với U22 Việt Nam

Không chỉ có thế, việc phần lớn các cầu thủ trẻ ít được thi đấu trong một thời gian dài, cùng lúc khả năng thích ứng với cường độ tập luyện cao chưa đủ dẫn tới những ca chấn thương (dù không nặng) cũng làm ông Park phải đau đầu.

Càng đau đầu hơn khi mục tiêu vào năm tới mà U22 Việt Nam phải thực hiện gần như không thay đổi, thậm chí còn được coi quan trọng nhất cần ông Park phải hoàn thành: Bảo vệ tấm HCV SEA Games 31.

Đấy là chưa kể, sau những ngày tập trung này phần đông các cầu thủ thuộc biên chế U22 Việt Nam hiện tại trở lại CLB sẽ tiếp tục loay hoay bài toán tìm chỗ đứng để có thể những bài học suốt 10 ngày qua... rụng dần chẳng hạn.

... nhưng phải hi vọng 

Sau hơn 1 tuần lễ rèn quân, dù vẫn còn những lo lắng với U22 Việt Nam nhưng điều đó không có nghĩa thuyền trưởng người Hàn Quốc cùng cộng sự... thất bại toàn diện với các học trò trẻ của mình.

Nếu nhìn một cách lạc quan thì 10 ngày qua HLV Park Hang Seo “gặt hái” được nhiều điều hơn so với mong muốn khi U22 Việt Nam gần như lộ toàn bộ điểm yếu. Điều này giúp ông thầy người Hàn Quốc có cái nhìn tổng quan hơn trước khi tính tiếp cho chặng đường còn lại.

{keywords}
những gì gặt được ít nhiều khiến HLV Park Hang Seo bớt đi lo lắng

Và sau 10 ngày tập trung các cầu thủ U22 Việt Nam có vẻ như bắt đầu “thấm” các bài học mà ông Park đưa ra. Những trận đấu tập nội bộ và đặc biệt khi đội gặp CLB Viettel đã mang đến kết quả tương đối khả quan cho người hâm mộ, giới chuyên môn.

Theo tiết lộ, HLV Park Hang Seo cũng đã chấm và tỏ ra vô cùng hài lòng với khoảng hơn chục cầu thủ để coi đây như nòng cốt, xương sống cho U22 Việt Nam sau này cũng là một kết quả nằm ngoài dự đoán trước khi đợt tập trung diễn ra.

Những gì gặt hái được trong lần tập trung thứ 2 này chắc chắn là cơ sở để HLV Park Hang Seo biết mình đang có và phải làm gì để U22 Việt Nam tốt hơn trong thời gian tới trước khi bước vào các giải đấu quan trọng vào năm sau với vòng loại U23 châu Á cùng SEA Games 31.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa phía trước con đường mà thầy trò ông Park đi sẽ bằng phẳng hay bớt chông gai, nhưng ở thời điểm khó khăn thì một tia hy vọng cũng là đáng quý huống gì 10 ngày qua chiến lược gia người Hàn Quốc còn nhận được nhiều hơn thế.

Xuân Mơ