Thông tin từ VFF cho hay, HLV Kim Han-yoon, sinh năm 1974, từng dẫn dắt Seoul FC, được chọn là người dẫn dắt U22 Việt Nam trong tháng 6 tới khi HLV Park Hang Seo tập trung cho đội tuyển quốc gia tham dự King's Cup.

Cụ thể, tuyển Việt Nam dự King's Cup từ ngày 5/6 đến ngày 8/6. Cùng thời gian này, U22 Việt Nam có trận giao hữu gặp U22 Myanmar vào ngày 7/6. Vì thế, thầy Park sẽ tập trung vào đội tuyển quốc gia, còn đội U22 được giao cho trợ lý mới của mình - ông Kim Han-yoon.

{keywords}
HLV Kim Han-yoon tạm lo công việc ở U22 Việt Nam cho thầy Park

Được biết, ê kíp ở tuyển Việt Nam gồm HLV trưởng Park Hang Seo, các trợ lý HLV Lee Young-jin, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh. Trợ lý Đinh Hồng Vinh được giữ lại đội U22 Việt Nam, hỗ trợ cho ông Kim Han-yoon.

Một lãnh đạo VFF cho hay, việc tìm một ê-kip mới cho U22 Việt Nam là để HLV Park không bị quá tải công việc.Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn là người chịu trách nhiệm cao nhất về cả hai đội và sẽ dẫn dắt đội U22+2 ở SEA Games 30 cuối năm nay.

HLV Kim Han-yoon trước đó từng làm việc tại Bucheon SK, Pohang Steelers và Busan L’Park (một đội bóng hạng Ba của Hàn Quốc). Khi giã từ sự nghiệp cầu thủ năm 2010, ông Kim trở thành HLV đội Busan năm 2011 và sau đó là đội Seoul.

{keywords}
Lần đầu tiên cả hai đội tuyển cùng tập trung một lúc, với quân số lên tới 60-70 cầu thủ. Ảnh S.N

Về kế hoạch tập trung tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam, hai đội sẽ hội quân cùng vào ngày 2/6. Dự kiến thầy Park sẽ gọi những gương mặt trụ cột khoác áo tuyển Việt Nam như: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Phạm Đức Huy, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh...

Trong khi đó, đội U22 Việt Nam hầu hết là lứa cầu thủ trẻ vừa tham dự vòng loại U22 châu Á 2022 vừa qua.

Tiền vệ Thành Lương gửi lời cảm ơn tới thầy Park khi được mời trở lại tuyển Việt Nam. Cầu thủ CLB Hà Nội cho biết mình đã tuyên bố chia tay ĐTQG cách đây 2 năm để nhường đất diễn cho lớp trẻ, và anh không thay đổi quyết định của mình.

Song Ngư