Xuân Trường tiếp tục ghi điểm...

Sau một thời gian dài không quá nổi bật khi sang Hàn Quốc, Thái Lan hoặc trong màu áo HAGL vì nhiều lý do trong đó lớn nhất là chấn thương, mùa bóng năm nay Xuân Trường đang trên đường trở lại khá mạnh mẽ.

Tiền vệ đội trưởng HAGL chơi hay trong giai đoạn đầu tiên tại CLB và góp phần đưa đội bóng phố Núi đứng trên đỉnh BXH V-League 2021 trước khi mùa giải tạm dừng.

{keywords}
Xuân Trường đang tìm lại phong độ của mình

Phong độ cao, ổn định giúp Xuân Trường trở lại tuyển Việt Nam thêm tự tin hơn so với quãng thời gian trước đó. Và thực tế tiền vệ người Tuyên Quang chơi khá ổn khi được vào thay đồng đội Tuấn Anh trong trận đấu với Indonesia.

Và mới nhất, trong chiến thắng trước các đàn em U23 Việt Nam một lần nữa Xuân Trường cũng đã ghi điểm với thầy Park bằng một pha ghi bàn đẳng cấp từ chấm đá phạt trực tiếp khiến nhiều người tin tiền vệ này đang trở lại với đội hình xuất phát.

... thầy Park tính thế nào?

Việc tiền vệ đang khoác áo HAGL trở lại mạnh mẽ đang làm những người yêu mến Xuân Trường tràn trề hy vọng HLV Park Hang Seo dành cho cựu đội trưởng U23 Việt Nam một vị trí chính thức ở vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Nhưng rõ ràng hy vọng là một chuyện, còn thực tế lại khác bởi dường như trong mắt thuyền trưởng người Hàn Quốc thì dường như Xuân Trường vẫn chưa đạt “đỉnh” phong độ, cũng như phù hợp với chặng đường dài hơi ở tuyển Việt Nam.

{keywords}
nhưng để trở lại đội hình xuất phát là không dễ

Thực tế cũng chứng minh, sau hơn 1 hiệp đấu vào sân và chơi tốt trong chiến thắng trước Indonesia ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup thì những trận kế tiếp Xuân Trường lại tương đối mờ nhạt.

Cả 2 trận đấu với Malaysia và UAE dù được sử dụng ở đội hình xuất phát, nhưng rốt cuộc Xuân Trường không thể hiện được quá nhiều và thường thua thiệt ở các pha tranh chấp để buộc HLV Park Hang Seo thay ra sau 1 hiệp đấu.

Cũng phải thông cảm rằng, tiền vệ người Tuyên Quang chơi dưới sức là vì những toan tính chiến thuật của HLV Park Hang Seo hoặc do đối thủ quá mạnh, nhưng cũng thẳng thắn rằng Xuân Trường khá “đuối” khi được đứng trong đội hình xuất phát.

Vì những điều đó để chọn Xuân Trường vào đội hình xuất phát thực sự chẳng dễ, nếu như không muốn nói gần như “bít cửa”, trừ trường hợp HLV Park Hang Seo tính toán khác đối với tiền vệ đang khoác áo HAGL ở vòng loại World Cup 2022 tới.

Không dễ được chọn trong đội hình xuất phát, nhưng Xuân Trường chắc chắn cũng hữu dụng với HLV Park Hang Seo, bởi nói gì thì nói khả năng từ các tình huống cố định vào lúc này tiền vệ HAGL vẫn là nhất, nhì ở tuyển Việt Nam vào lúc này.

Bởi như thế nên thầy Park đang lấn cấn với Xuân Trường cũng không sai, khi các trận đấu khó khăn tới tình huống cố định là giải pháp rất lớn cho tuyển Việt Nam ghi bàn. Vì vậy ông Park cần tiền vệ đang khoác áo HAGL có mặt trên sân.

Nhưng chỉ dùng Xuân Trường với mỗi công việc đá phạt dường như hơi mạo hiểm và hoang phí vì mất một vị trí trên sân, trong khi nhiều cầu thủ khác có vẻ toàn diện hơn so với tiền vệ người Tuyên Quang.

Xuân Mơ

Thầy Park mưu gì đấu những ‘ông kẹ’ châu Á

Thầy Park mưu gì đấu những ‘ông kẹ’ châu Á

HLV Park Hang Seo dường như chỉ có một lựa chọn về cách chơi của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vốn phải đụng đồ hàng loạt "ông kẹ" châu lục.

Tuyển Việt Nam: Nỗi nhớ Hùng Dũng và ưu tư của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Nỗi nhớ Hùng Dũng và ưu tư của thầy Park

HLV Park Hang Seo đang rất nhớ Hùng Dũng sau những gì mà hàng tiền vệ tuyển Việt Nam thể hiện ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022.