"Hai đội chơi một trận đấu rất cống hiến. Tuyển Saudi Arabia có màn trình diễn tốt. Tuyển Việt Nam cũng có một vài cơ hội nhưng mắc một số sai lầm ảnh hưởng đến trận đấu. 

Mọi người cũng biết trình độ giữa bóng đá Việt Nam và các đội ở vòng này. Tuyển Việt Nam rất khó vì gặp các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục. Tôi cũng như toàn đội thứ nhất là nỗ lực hết sức, thứ hai là học hỏi được những cái tốt của đối thủ", Công Phượng nói sau trận thua 0-1 Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình tối 16/11.

{keywords}
Công Phượng thi đấu rất cố gắng nhưng chưa thể có bàn thắng ở vòng loại cuối World Cup 2022

Sau trận gặp Saudi Arabia, tuyển Việt Nam có khoảng 20 ngày chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020 diễn ra tại Singapore. Công Phượng nhấn mạnh điều quan trọng là các cầu thủ lấy lại tinh thần, toàn đội phải quên đi những trận thua vừa qua để hướng tới mục tiêu trước mắt.

"Hy vọng ở AFF Cup, tôi và toàn đội sẽ lấy lại tinh thần để chiến đấu vì màu cờ sắc áo và người hâm mộ. Tôi nghĩ toàn đội bắt buộc phải nỗ lực hết sức nhưng trước mắt tinh thần rất quan trọng. Tôi nghĩ vực dậy tinh thần toàn đội là quan trọng nhất", tiền đạo sinh năm 1995 nói.

Trong khi đó, tiền đạo Phan Văn Đức tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở phút 90 trong trận gặp Saudi Arabia. Cầu thủ mang số áo 20 thừa nhận thời gian qua anh thật sự gặp khá nhiều áp lực.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tập trung cho AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch

"Tôi cảm ơn gia đình, HLV và các đồng đội đã động viên tôi vượt qua. Sau một thời gian dài đá không tốt và chấn thương, người hâm mộ, vẫn dành tình cảm đặc biệt cho tôi. Tôi hứa cố gắng tập luyện, phấn đấu hơn nữa để trở lại đỉnh cao của mình", Phan Văn Đức nói.

Tuyển Việt Nam xả trại trước khi hội quân trở lại vào ngày 19/11. Toàn đội di chuyển tới Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn tại đây cho tới ngày lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Saudi Arabia (Nguồn FPT Play):

Huy Phong

Tuyển Việt Nam bật khỏi top 100 thế giới sau 3 năm

Tuyển Việt Nam bật khỏi top 100 thế giới sau 3 năm

Sau trận thua Saudi Arabia, tuyển Việt Nam chính thức rơi khỏi top 100 thế giới.

Tuyển Việt Nam: Không chỉ là trắng tay trước Saudi Arabia...

Tuyển Việt Nam: Không chỉ là trắng tay trước Saudi Arabia...

Trận thua Saudi Arabia tại Mỹ Đình tối qua là thất bại thứ 6 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng thua trận chưa hẳn là điều đáng nói nhất, gây nuối tiếc nhất với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam tốt lên nhưng tôi tiếc nuối...

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam tốt lên nhưng tôi tiếc nuối...

HLV Park Hang Seo tiếc nuối khi Việt Nam không thể ghi bàn tại Mỹ Đình trước Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia nhưng khẳng định đội tốt lên ở vòng loại World Cup 2022.