Trước buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR. Theo đó, tất cả các thành viên được xét nghiệm đều âm tính với Covid-19. Việc xét nghiệm RT-PCR sẽ được duy trì 7 ngày/1 lần nhằm đảm bảo sự chủ động trong phòng ngừa dịch bệnh.

Dù có kết quả âm tính nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn khẳng định toàn đội luôn có ý thức cao trong việc phòng chống dịch bệnh. Cầu thủ CLB Viettel nói: "Hiện dịch diễn biến phức tạp, các cầu thủ và BHL đều ý thức giữ gìn sức khỏe, ý thức hơn trong việc sinh hoạt, việc cá nhân bỏ qua để tập trung cho đội tuyển".

{keywords}
Tuyển Việt Nam nghiêm túc phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng có buổi làm việc với tuyển Việt Nam. Ông Tuấn nhấn mạnh: "Trong thời gian tập huấn trong nước và khi di chuyển sang UAE thi đấu, mọi hoạt động, sinh hoạt cá nhân sẽ có nhiều hạn chế và toàn đội bắt buộc phải tuân thủ nghiêm túc nội quy của đội tuyển. Vì vậy, chúng ta cần đến tinh thần hy sinh sở thích, công việc cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển, bởi nếu chỉ một người không tuân thủ thì sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của cả đội và cả giải đấu sắp tới”.

{keywords}
Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành 4-6 điểm

Đánh giá về cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam tại bảng G, Quế Ngọc Hải nói: "Trận đấu nào cũng khó khăn, các đối thủ đều có mục tiêu của mình. Mục tiêu của toàn đội là có được 4-6 điểm trong 3 trận còn lại. Tuyển Việt Nam tập trung và cố gắng đạt được thành tích mà người hâm mộ mong chờ".

Sau 5 trận đấu tại bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm). 

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Huy Phong