Vòng loại World Cup 2022 có thể đá tập trung

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến khá phức tạp trên toàn thế giới cũng như tại khu vực Đông Nam Á nói riêng khiến nhiều giải đấu thể thao phải huỷ bỏ, hoặc chuyển phương án thi đấu mới.

Không nằm ngoại lệ, các trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE đến lúc này vẫn chưa thể kết thúc khi liên tục phải dời lịch vì dịch COVID-19.

{keywords}
Các trận đấu còn lại của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 có thể sẽ đá tập trung

Theo kế hoạch mới nhất, các trận đấu còn lại sẽ được tổ chức vào tháng 3 và tháng 6 tới. Tuy nhiên, mới đây các đại diện của Thái Lan, Malaysia đang đề xuất lên FIFA, AFC xin dời toàn bộ các trận đấu sang tháng 6 và đá theo phương án tập trung ở UAE.

Đề xuất này dù chưa nhận được phản hồi từ FIFA, AFC nhưng chiếu theo tình hình dịch bệnh ở các quốc gia trong khu vực khả năng rất cao sẽ được chấp thuận nhằm sớm xác định đội bóng giành vé đi đến vòng loại thứ 3.

Tuyển Việt Nam vui hay lo?

Việc vòng loại World Cup 2022 liên tục hoãn, dời khiến các đội tuyển trong đó có Việt Nam rơi vào tình thế khá bị động. Tuy nhiên, đến lúc này mọi thứ cũng ít nhất nằm trong tính toán của ông Park để việc thay đổi khách quan dường như không ảnh hưởng quá nhiều.

Và nếu như vòng loại World Cup 2022 dời tới tháng 6, rõ ràng tuyển Việt Nam được nhiều lợi thế hơn so với các đội bóng khác khi HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể chào đón những thương binh như Văn Hậu, Duy Mạnh... trở lại.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam nên mừng

Cùng lúc, với kinh nghiệm chống dịch tại Việt Nam, khả năng khá cao mọi thứ sẽ chuyển sang bình thường mới sớm hơn so với các quốc gia khác để ông Park dễ tính hơn khi V-League tiếp tục lăn.

Ngoài ra việc vòng loại World Cup 2022 đá ở một địa điểm cũng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo bớt đi được khâu di chuyển, đồng thời toàn tâm toàn ý cho mục tiêu giành vé đi tiếp thay vì hồi hộp, đan xen giữa lịch tập trung đội tuyển với V-League.

Chưa hết, ở trận đấu rất quan trọng với tuyển Malaysia, việc đá tập trung tại UAE cũng là lợi thế khi thầy trò HLV Park Hang Seo giảm nhiều áp lực so với khi phải chơi tại Bukit Jalil vốn khá khó lường...

Lợi thế là như vậy, nhưng việc đá tập trung nếu có cũng tạo ra cho tuyển Việt Nam một áp lực không nhỏ, bởi những đối thủ khác cũng có thời gian hoàn thiện bản thân. Đặc biệt đội bóng vừa nhập tịch rất nhiều là Malaysia chẳng hạn.

Nhưng lo lắng này là không quá nhiều so với những lợi thế mà ông Park nhận được từ việc dời lịch sang tháng 6 cũng như thi đấu tập trung ở UAE để tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn trong việc giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Mai Anh