Cẩn thận với bóng bổng

Các đội bóng đến từ Tây Á vốn là đối thủ yêu thích của tuyển Việt Nam, tuy nhiên điều đó không có nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo mang sự tự tin thái quá trước UAE, dù được đá tại Mỹ Đình.

Cần nhớ rằng UAE sau khi đánh mất ngôi đầu về tay Thái Lan, đang rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại Hà Nội. Dù đội bóng này đang gặp những vấn đề về nội bộ, nhưng UAE vẫn là một “ông lớn” của bóng đá châu Á.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẵn sàng không chiến với đối thủ có thể hình cao tao. Ảnh S.N

Điểm mạnh nhất của UAE chính là sở hữu thể hình lý tưởng cùng những pha treo bóng bổng đầy nguy hiểm. Ở cả 3 trận đấu đầu tiên gặp Malaysia, Indonesia và Thái Lan, thầy trò HLV Bert van Marwijk đã tận dụng tối đa thế mạnh này và gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

Những pha treo bóng hay tạt cánh của UAE thường rất khó chịu rất dễ khiến các thủ môn mắc lỗi. Ở tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm có thể phản xạ rất nhanh, nhưng thủ môn Việt kiều vẫn còn hạn chế ở khả năng ra vào. Nếu không phán đoán điểm rơi tốt cùng sự quyết đoán, thủ thành đang chơi bóng ở Thái Lan hoàn toàn có thể đặt khung thành đội nhà vào những tình huống nguy hiểm.

Chiêu biến hoá của thầy Park

Theo phân tích của thầy Park, trong cả 3 trận đấu vừa qua, dù UAE ghi được 8 bàn nhưng không bàn nào được ghi trước phút 40. Đội bóng này chỉ thực sự đẩy cao đội hình chơi tấn công khi đối phương có phần lơi lỏng và không giữ được thế trận chặt chẽ như ban đầu.

Muốn phá được lối chơi của đội bóng thấy Á, tuyển Việt Nam cần làm tốt khâu phòng ngự, trước khi nghĩ tới việc ghi bàn.

{keywords}
Thầy Park có nhiều sự lựa chọn về nhân sự. Ảnh S.N

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu hết điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Trong những buổi tập vừa qua, những tình huống không chiến và đặc biệt là chơi áp sát ngay từ khu vực giữa sân và hai bên cánh được thầy Park chú trọng.

Để đạt được sự hiệu quả cao trong lối chơi này, HLV Park Hang Seo cũng phải lựa chọn những cầu thủ phù hợp nhất, và do đó, gần như chắc chắn đội hình của tuyển Việt Nam sẽ có những thay đổi so với trận thắng Indonesia hay Malaysia.

Theo đó, những cầu thủ có khả năng áp sát nhanh, không ngại va chạm như Đức Huy có thể được sử dụng. Hai bên cánh, Trọng Hoàng và Văn Hậu là lựa chọn số 1, nhưng Hồng Duy cũng là một phương án không thể bỏ qua.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu kỹ về đối thủ UAE. Ảnh S.N

Còn nhớ ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan, sự hoạt động của Hồng Duy bên cánh trái đã khiến “Messi Thái” Chanathip hoàn toàn “mất điện”.

Ngoài những phương án phòng ngự và chơi áp sát, trên sân nhà, tuyển Việt Nam cũng luôn sẵn sàng cho một thế trận tấn công. Những cầu thủ có tốc độ như Văn Toàn hay khả năng tì đè và dứt điểm 1 chạm tốt như Anh Đức rất cần khi đối đầu với UAE.

Có thể thấy, thầy Park và các học trò đang rất tự tin chờ UAE ở Mỹ Đình. Thậm chí, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giăng bẫy được đối thủ, khi luôn có sự chủ động trong cả phòng ngự và phản công, buộc UAE phải chơi với sự tôn trọng đối thủ dù họ được đánh giá cao hơn.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Song Ngư