AFF Cup không VAR

Dù là giải đấu lớn nhất khu vực, thế nhưng ở AFF Cup 2020 sắp lăn bóng tại Singapore, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) vẫn chưa được áp dụng.

Theo lý giải từ BTC, do nhiều thiếu thốn và hạn chế về công tác trọng tài trong khu vực lẫn ảnh hưởng của dịch bệnh nên công nghệ VAR tạm thời chưa thể xuất hiện ở AFF Cup 2020.

{keywords}
Công nghệ VAR không áp dụng tại AFF Cup 2020

Việc AFF Cup 2020 không sử dụng công nghệ VAR về cơ bản mang đến cho các đội bóng khác sự thoải mái, công bằng khi hầu hết các giải VĐQG trong khu vực vẫn chưa thể tiếp cận điều này.

Nhưng chắc chắn, việc không áp dụng công nghệ VAR ở AFF Cup 2020 sẽ khiến các trọng tài vất vả với các quyết định trên sân, đồng thời không loại trừ khả năng xảy ra nhiều tranh cãi ở thời điểm luật thi đấu đã sửa đổi rất nhiều trong suốt thời gian qua.

Tuyển Việt Nam mới đáng lo

Không có VAR, như đã nói là điều đáng mừng với nhiều đội bóng trong khu vực, nhưng riêng với tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo thì không.

Sở dĩ là như thế bởi ở các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất trong khu vực có cơ hội làm quen với công nghệ VAR. Và sau những bỡ ngỡ mọi thứ đã dần quen với các học trò của HLV Park Hang Seo

{keywords}
tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo cần thận trọng

Đành rằng VAR đã làm người hâm mộ hay thầy trò HLV Park Hang Seo không ít lần phải “nổi giận”, nhưng công bằng mà nói chính những quyết định đầy khắt khe của công nghệ hỗ trợ trọng tài mang đến cho tuyển Việt Nam nhiều điều bổ ích.

Các học trò của thuyền trưởng người Hàn Quốc trưởng thành hơn sau các tình huống vào bóng... kiểu V-League bị thổi phạt, đồng thời nắm được luật nhiều hơn khi đối mặt trực diện với VAR.

Nhưng giờ đây khi không có VAR, mọi thứ rất có thể trở lại như cũ. Ở các tình huống 5-5 hoặc nói trắng ra là nhập nhằng, rất có thể tuyển Việt Nam phải trả giá bằng những quyết định không chính xác hoặc đơn giản vì trọng tài... đì, điều vốn dĩ chẳng mấy xa lạ ở các giải đấu trong khu vực.

{keywords}
"Võ" V-League càng không được phép tái diễn ở AFF Cup

Nỗi lo này rõ ràng không nhỏ với HLV Park Hang Seo, bởi ngoài chuyện đã quá quen và sẵn sàng “chờ” VAR can thiệp thì năng lực tuyển Việt Nam lúc này so với các đối thủ trong khu vực cũng nhỉnh hơn nên dễ dàng hưởng lợi từ các quyết định của công nghệ hỗ trợ trọng tài.

Thế nên, khi không có VAR tuyển Việt Nam mất đi một lợi thế. Quan trọng nhất thói quen cũ từ V-League có thể tái diễn trở lại với đội bóng của HLV Park Hang Seo dễ bị thiệt nếu các trọng tài không tỉnh táo, hay cố tình thiếu công tâm.

Để phòng hờ những tình huống dễ gây tranh cãi khi không VAR, tuyển Việt Nam chỉ có một cách duy nhất là vượt trội tuyệt đối, giống như cách Nhật Bản thờ ơ với bàn thắng bị tước mất trước chính đội bóng của HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022.

Còn không, đừng đá bóng kiểu tay chân thừa thãi như trước khi nhận nhiều bài học tại vòng loại World Cup 2022. Đơn giản AFF Cup không có VAR để tranh cãi và mọi thứ thuộc về trọng tài!

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Hùng Dũng quan trọng, nhưng vắng ai đáng lo nhất

Tuyển Việt Nam: Hùng Dũng quan trọng, nhưng vắng ai đáng lo nhất

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng không có Hùng Dũng ở trận ra quân, nhưng điều này chưa đáng lo vì với HLV Park Hang Seo cái tên khác mới quan trọng hơn.

Tuyển Việt Nam: Đến lúc làm chủ cuộc chơi AFF Cup

Tuyển Việt Nam: Đến lúc làm chủ cuộc chơi AFF Cup

Tuyển Việt Nam với sự trở lại của Hùng Dũng sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải thay đổi cho đội nhà tại AFF Cup 2020.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 - Cập nhật lịch thi bóng đá của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, đầy đủ và chính xác.