1. Sau lượt trận đầu tiên khá yên bình, với nhiều tín hiệu vui từ các chân sút của tuyển Việt Nam thì tới vòng 1/8 Cúp Quốc gia, HLV Park Hang Seo phải đón nhận khá nhiều hung tin.

Hà Đức Chinh chỉ thi đấu ít phút trong trận gặp CLB TPHCM trên sân Thống Nhất trước khi phải rời sân trên cáng cứu thương. Sau đó, tiền đạo của CLB Đà Nẵng được HLV Lê Huỳnh Đức rút ra nghỉ ngay lập tức với chân đi tập tễnh.

{keywords}
Hà Đức Chinh phải rời sân khi trận đấu mới chỉ qua ít phút 

Thi đấu nhiều hơn so với đồng đội, nhưng rốt cuộc Tiến Linh cũng buộc phải rời sân trong hiệp 2 với cái cổ chân bị đau khi cuộc đối đầu giữa đội nhà Bình Dương và Thanh Hoá chưa kết thúc.

Trước đó, Trọng Hoàng cũng gặp vấn đề với đôi chân, buộc phải rời sân sớm khiến HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam càng thêm lo lắng.

2. Thực tế, những chấn thương của Đức Chinh, Tiến Linh hay Trọng Hoàng sẽ không khiến ông Park phải lo lắng bởi khả năng không quá nặng. Mặt khác như đã nói chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể tìm được những nhân tố mới lẫn cũ thay thế một cách tốt nhất. 

Tuy nhiên, nhìn vào phong độ của các cầu thủ còn lại trên hàng công sau vòng 2 Cúp Quốc gia thì dường như chưa khiến HLV Park Hang Seo và các cộng sự cảm thấy yên tâm, dù vẫn đặt khá nhiều niềm tin.

{keywords}
Cùng lúc Công Phượng và nhiều chân sút khác cũng không quá tốt để khiến HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam âu lo

Điển hình như 2 chân sút được coi có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại là Công Phượng và Xuân Nam cũng chơi không thật sự ổn khi được tung vào sân trong trận đấu với Đà Nẵng.

Cả hai chơi khá mờ nhạt so với sự kỳ vọng, nhất là với Công Phượng khi không tạo ra bất cứ tình huống hay pha bóng đáng kể nào kể từ thời điểm HLV Chung Hae Seong tung vào sân trong hiệp 2.

3. Những gì đang diễn ra rõ ràng có lý do để HLV Park Hang Seo phải băn khoăn, lo lắng nhất là khi đếm ngược thời gian các giải đấu lớn ở cuối năm đang đổ tới.

Thực tế, quỹ thời gian còn 4-5 tháng nữa tuyển Việt Nam mới chính thức bước vào cuộc đua, nhưng nói ngắn là vì quãng thời gian từ giờ đến vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup gần như các cầu thủ sẽ đá kín lịch, với một mật độ rất dày.

{keywords}
dù thế, mùa giải 2020 mới chỉ bắt đầu để ông Park hy vọng mọi chuyện sẽ ổn

Khả năng hồi phục hay tái phát chấn thương hoàn toàn có thể xảy đến bất cứ lúc nào, nhất là khi các cầu thủ đã quá lâu không ra sân nên việc thích ứng trở lại với các trận đấu không dễ dàng gì.

Tuy nhiên, lo thì cứ lo vậy nhưng HLV Park Hang Seo cũng vẫn tin mọi thứ sẽ ổn khi V-League chính thức trở lại. Bởi chỉ cần khởi động qua một vài trận đấu, tất cả sẽ “nóng máy” để tốt dần lên.

Sự khởi đầu chậm chạp ở đầu mùa giải cũng là lẽ thường để ông Park hy vọng thời gian tới các học trò có thể trở lại một cách tốt nhất trước khi tuyển Việt Nam chinh phục AFF Cup 2020 hay vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm.

Video màn đá luân lưu TPHCM 3-2 Đà Nẵng (nguồn: BĐTV HD): 

M.A