1. Không lâu sau khi giành tấm vé lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo cũng đã xác định xong các đối thủ ở chặng đường kế tiếp.

Theo kết quả bốc thăm, đoàn quân của chiến lược gia người Hàn Quốc đối đầu với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc trên con đường tìm tấm vé đến Qatar, từ tháng 9 tới.

Kết quả bốc thăm về cơ bản không có gì ngạc nhiên, cũng như chẳng dễ dàng bởi đơn giản chính HLV Park Hang Seo, giới chuyên môn hay người hâm mộ đều xác định đã vào đến vòng loại thứ 3 thì đối thủ nào cũng như nhau, tức rất mạnh và buộc tuyển Việt Nam phải vượt dốc.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với hàng loạt đại diện đẳng cấp cao của châu lục tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

2. Dựa trên tính toán chuyên môn với HLV Park Hang Seo vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không dễ dàng, và buộc phải làm việc chuyên cần tối đa nhằm giành được kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, trong 5 đối thủ của tuyển Việt Nam, Trung Quốc chính là đối thủ được cho là đáng chờ đợi nhất. Không hẳn vì đội bóng quốc gia tỷ dân là ứng viên số 1 của bảng đấu, ngược lại Trung Quốc có thể chỉ nhỉnh hơn tuyển Việt Nam chút ít về chuyên môn. 

Vấn đề ở chỗ, HLV Park Hang Seo và dàn cầu thủ trẻ U23 Việt Nam từng đả bại lứa U23 Trung Quốc ngay trên sân đối thủ. Bởi cái duyên từng thắng Trung Quốc ngay sào huyệt của đối thủ vô tình gắn thêm ước mơ đánh bại đội bóng xứ tỷ dân bỗng chốc được gắn vào đôi chân các cầu thủ và đặt lên vai HLV Park Hang Seo.

Thứ áp lực ngẫu nhiên ấy khiến thuyền trưởng người Hàn Quốc chẳng mấy vui vẻ. Bởi với ông Park, trận đấu với Trung Quốc thật ra bình thường như bao cuộc đối đầu khác nên bỗng biến thành áp lực lớn một cách... vô lý rõ ràng ảnh hưởng nhiều đến tuyển Việt Nam.

{keywords}
và với HLV Park Hang Seo thắng ai không phải là chuyện đáng quan tâm

3. Không phải cho tới khi lọt vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo mới nói về đích đến của mình với bóng đá Việt Nam trong quãng thời gian còn lại của bản hợp đồng thứ 2.

Rất nhiều lần thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn bóng đá Việt Nam đặt ra kế hoạch dài hơi để hướng đến mục tiêu cao hơn thay vì quanh quẩn trong khu vực.

Thực tế HLV Park Hang Seo đã làm và đặt nền móng thành công khi đưa tuyển Việt Nam đến với vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời xác định phải nỗ lực vượt khó trong hoàn cảnh đội nhà còn kém xa các đối thủ về đẳng cấp.

{keywords}
bởi với chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến niềm vui cho người hâm mộ bằng kết quả khả quan, tốt nhất từ tuyển Việt Nam trước khi hướng đến tương lai mới là đích cần đến

Rõ hơn, mục tiêu hay đích đến của tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo đặt ra tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không phải gặp và chiến thắng mỗi Trung Quốc, bởi đây chỉ là một trong số những đối thủ mà thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn đội nhà phải dốc sức.

Có nghĩa gặp Nhật Bản, Australia, thậm chí nếu lá thăm đưa đội bóng quê hương Hàn Quốc vào chung bảng đấu thì mục tiêu giành kết quả tốt hay chiến thắng cũng không thay đổi với tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo.

Và nếu cần hướng vạch đích viên mãn, hài lòng nhất xem ra ông Park sẽ chọn thắng Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia... rồi giành vé dự World Cup 2022 hoặc chơi tốt với những đối thủ trên tầm này hơn là chỉ chăm chăm nhằm vào một đối thủ riêng lẻ, trong khi thất bại hoàn toàn với mục tiêu nâng tầm bóng đá Việt Nam cho tương lai.

Vào đến vòng loại thứ 3 World Cup đã là vui, sẽ hạnh phúc hơn nếu tuyển Việt Nam chơi và có kết quả tốt nhất hơn khả năng của mình. Đích đến của tuyển Việt Nam "đơn giản" là như vậy.

Duy Nguyễn

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Lập 2 đội tuyển đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022: Nhanh quá hóa vụng

Ý tưởng lập 2 phiên bản tuyển Việt Nam đá AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 có khả thi đối với tài thao lược của HLV Park Hang Seo hay không?

SEA Games dễ hoãn sang 2022: Thầy Park thở phào trong... âu lo

SEA Games dễ hoãn sang 2022: Thầy Park thở phào trong... âu lo

HLV Park Hang Seo sẽ thảnh thơi và dồn lực cho tuyển Việt Nam nếu như SEA Games 31 dời sang năm 2022, nhưng không có nghĩa ông bớt lo lâu...