1. Trở lại tuyển Việt Nam sau khi vắng mặt ở 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, Công Phượng đang được coi như cứu cánh của HLV Park Hang Seo ở chặng đường kế tiếp.

Ngay lập tức, chân sút người xứ Nghệ giúp ông thầy người Hàn Quốc thở phào nhẹ nhõm khi thể hiện được năng lực, chuyên môn... trong những trận "nháp" cùng U23 Việt Nam trước khi sang UAE bằng hàng loạt bàn thắng.

Tất nhiên, việc ghi bàn vào lưới đội bóng đàn em yếu hơn cả về chuyên môn, kinh nghiệm không hẳn là việc khó đối với bất kỳ chân sút nào của tuyển Việt Nam, nhưng việc Công Phượng duy trì sự ổn định trong tất cả các trận đấu lại là chuyện khác.

Cần biết rằng, một tiền đạo nổ súng ở các trận đấu tập sẽ là tạo phom cho những lần ra sân chính thức sau đó. Chính vì thế nói rằng Công Phượng đang là chân sút tốt nhất ở tuyển Việt Nam vào lúc này tương đối chính xác.

{keywords}
Công Phượng đang tìm lại được chính mình

2. Sự trở lại của CP10 không chỉ khiến người hâm mộ yên tâm mà còn làm HLV Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm sau 2 trận đấu gần nhất hàng công tuyển Việt Nam chơi tương đối nhạt nhoà.

Thêm Công Phượng có nghĩa việc cạnh tranh suất đá chính của các tiền đạo khó khăn hơn so với trước đó, nhất là khi chân sút người xứ Nghệ đang thực sự thăng hoa.

Ngoài ra, việc Phan Văn Đức chưa tìm lại được phong độ như mong muốn trong suốt 5 trận gần nhất xem ra HLV Park Hang Seo cũng khó mà ưu ái thêm lần nữa, vì vậy khả năng CP10 lấy suất đá chính từ người đồng hương cao hơn.

Hàng công tuyển Việt Nam tới đây tốt hơn hay không thì chưa thể khẳng định, nhưng chắc chắn sẽ mới hơn so với 2 trận gặp Saudi Arabia hay Australia là chắc chắn.

3. Hàng công chưa ổn kèm theo đó Công Phượng đang duy trì khát khao, sự ổn định là cơ sở để HLV Park Hang Seo xếp chân sút này quay trở lại đội hình xuất phát.

{keywords}
để HLV Park Hang Seo khó không dùng chân sút này ở đội hình xuất phát

Tuy nhiên, lý do lớn nhất làm chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sử dụng CP10 ngay đội hình xuất phát vẫn nằm ở đẳng cấp của tiền đạo người xứ Nghệ trong một trận đấu mà đối thủ chú ý đến chân sút này nhất.

Điều này là rõ ràng, bởi dù không phải tiền đạo nguy hiểm nhất bên phía tuyển Việt Nam nhưng danh tiếng mà Công Phượng sở hữu suốt vài năm qua đủ làm Trung Quốc phải để ý, theo dõi cũng như tìm phương án khắc chế.

Nói một cách cụ thể hơn, dù Công Phượng không phải bất ngờ cho Trung Quốc, nhưng nếu chân sút này xuất hiện ngay đội hình xuất phát ít nhiều buộc đội bóng của nước đông dân nhất Thế giới phải thận trọng, qua đó mở ra cho Tiến Linh hay các tiền đạo khác nhiều cơ hội hơn.

Công Phượng làm “chim mồi”, và cũng sẵn sàng nổ súng nếu Trung Quốc lơ là đó là tính toán của HLV Park Hang Seo dành cho chân sút người xứ Nghệ. Đương nhiên độ chắc chắn hiệu quả so với việc dùng những người ít tiếng tăm hơn như Đức Chinh, Văn Toàn hoặc Tuấn Hải.

Trong một cuộc đối đầu mà chuyên môn chưa chắc quyết định được số phận trận đấu thì chơi bài tâm lý với đối thủ xem ra cũng ổn!

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park cần áp lực để... 'làm phép'

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park cần áp lực để... 'làm phép'

HLV Park Hang Seo đang đối mặt với rất nhiều áp lực ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam, nhưng suy cho cùng, đó cũng là điều rất bình thường...

Tuyển Việt Nam: Lực mạnh, thầy Park vẫn thấp thỏm

Tuyển Việt Nam: Lực mạnh, thầy Park vẫn thấp thỏm

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc trong sự hồi hộp lẫn lời cảnh báo thận trọng từ giới chuyên môn.