V-League trở lại, thầy Park mừng...

Theo những diễn biến mới nhất, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho tổ chức một sốt hoạt động thể thao, tập trung đông người với lưu ý cần đảm bảo vệ sinh, an toàn nên nhiều khả năng V-League sớm trở lại vào tháng 6.

{keywords}
V-League có thể sẽ sớm trở lại vào tháng 6 để thầy Park thở phào

V-League, hay các hoạt động bóng đá trở lại đó là tin vui với HLV Park Hang Seo khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất tìm kiếm thêm nhân sự cho tuyển Việt Nam nhằm chinh phục các giải đấu quan trọng vào thời điểm cuối năm.

Đây là công việc quan trọng, bởi như đã nói ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 khiến các giải đấu phải dồn lịch khá sát, cho nên với lực lượng hiện tại không dễ cho tuyển Việt Nam hay thầy Park xoay sở và buộc phải bổ sung thêm, nếu muốn đi sâu ở vòng loại World Cup 2022 hay bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020.

... nhưng cần nhất là gì?

Bổ sung cầu thủ cho tuyển Việt Nam là ưu tiên hàng đầu, nhưng việc gấp gáp hơn cả với HLV Park Hang Seo vào lúc này lại nằm ở vấn đề cấp thượng tầng. Có nghĩa, chiến lược gia người Hàn Quốc cần tìm, bổ sung thêm nhân sự các trợ lý ở tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Vì sao ông Park cần bổ sung, hoặc tìm kiếm các trợ lý cho mình khi có vẻ như đã khá ổn định, thậm chí dư thừa trong suốt nhiệm kỳ đầu tiên với bóng đá Việt Nam? Rất đơn giản vì tới thời gian chuẩn bị cho tuyển Việt Nam là khá gấp gáp sau khi V-League nghỉ dài bởi dịch cúm Covid-19.

{keywords}
và công việc đầu tiên ông Park sẽ làm là kiện toàn, bổ sung các trợ lý cho tuyển Việt Nam

Theo dự kiến, ở các đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đều triệu tập một số lượng rất lớn các cầu thủ đang chơi ở V-League, giải hạng Nhất nhằm tìm ra nhân tố nổi bật bổ sung cho tuyển Việt Nam.

Nếu tình thế này xảy ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cần thêm những “radar”, tai mắt cho mình đến các sân một cách trực tiếp thay vì thông qua mối quan hệ với các CLB, băng hình hay từ phòng chuyên môn của Liên đoàn... để chấm người chuẩn xác nhất.

Rất cần, bởi thời gian chuẩn bị cho tuyển Việt Nam cũng không còn quá nhiều cho HLV Park Hang Seo thử nghiệm hay sàng lọc kỹ càng như trước đây... Thế nên, bổ sung một số trợ lý, tai mắt có chuyên môn đi sân là khá cần thiết.

Chẳng những thế, với khá nhiều trợ lý từng làm việc chung hay đang được HLV Park Hang Seo muốn mời lên tuyển thời gian tới không phải tất cả đều sẵn sàng khi bận việc tại CLB, điều khó xảy ra nếu V-League chạy trơn tru như dự kiến ban đầu.

Nhưng V-League phải tạm hoãn khá dài, do đó sẽ đá dồn dập khiến không dễ cho các trợ lý đang làm việc ở V-League có thể rảnh rang tham gia “chinh chiến” cùng ông Park khi nhận lương ở CLB.

Nếu ở thời điểm khác, thầy Park không quá khó khăn với câu chuyện trợ lý, nhưng lúc này thì buộc thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải ưu tiên tìm phó tướng cho mình trước khi tính đến dàn... “thuỷ thủ” đoàn lúc V-League trở lại.

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Xuân Mơ