1. Công bằng mà nói, kết quả lẫn màn trình diễn trước Saudia Arabia ở trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam là tương đối tốt, có nhiều tín hiệu khả quan.

Dẫu vậy HLV Park Hang Seo cũng khiến nhiều người cảm thấy chưa ưng ý nếu đặt mong muốn vào sự thay đổi táo bạo về nhân sự của tuyển Việt Nam. Bởi trận gặp Saudi Arabia, mong muống ấy chưa diễn ra, dù trước đó chiến lược gia người Hàn Quốc từng tuyên bố thay đổi.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia vẫn là những con người cũ, kể cả khi thuyền trưởng người Hàn Quốc sử dụng trọn vẹn 5 quyền thay đổi người trong trận đấu. Không hề có đột phá mạnh mẽ, bất chấp trên băng ghế dự bị có sự góp mặt một số nhân tố mới sẵn sàng và háo hức được trao cơ hội.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không thay đổi nhiều ở trận Saudi Arabia

2. Như từng phân tích, việc HLV Park Hang Seo phải thay đổi hay nói cách khác là làm cách mạng về nhân sự bên cạnh lối chơi cho tuyển Việt Nam là thực sự cấp bách.

Việc phải bổ sung thêm con người cho hàng phòng ngự càng thêm cần thiết, bởi cách sử dụng bộ khung các trung vệ quá cũ thực sự tiềm ẩn nhiều rủi ro trong bối cảnh tuyển Việt Nam ở giai đoạn cuối năm 2021 khá bận rộn.

Nhưng rốt cuộc, HLV Park Hang Seo vẫn không thay đổi và bỏ qua phương án “cài cắm” nên giờ đang đối mặt với những vấn đề rất căng thẳng khi Đình Trọng tái phát chấn thương, Duy Mạnh treo giò, Bùi Tiến Dũng trên đường trở lại...

Thậm chí những người còn lại như Quế Ngọc Hải, Thành Chung... cũng đang gặp vấn đề về sức khoẻ, vì vậy thuyền trưởng tuyển Việt Nam thực sự khó khăn trong việc chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia.

3. Với tình hình chấn thương của Đình Trọng, án treo giò từ Duy Mạnh... HLV Park Hang Seo chắc chắn phải sử dụng một hàng thủ chắp vá cho tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Australia tại Mỹ Đình.

{keywords}
HLV Park Hang Seo bị động khi nhóm trụ cột chấn thương, thẻ phạt

Nhìn vào đó rõ ràng đáng lo cho tuyển Việt Nam, nhưng công bằng mà nói thì việc hàng thủ “vỡ” lại là cơ hội để HLV Park Hang Seo sửa sai, sau quãng thời gian trung thành với phương án sử dụng một đội hình.

Những Văn Thiết, Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ trở lại và được sử dụng cho trận gặp Australia là rất cao, bởi thực tế HLV Park Hang Seo không còn quá nhiều phương án tiếp tục duy trì hàng phòng ngự quen thuộc của mình.

Thay đổi lớn ở hàng phòng ngự như thế chắc chắn sẽ khó khăn, thậm chí “vỡ” và thua đậm trước Australia là điều mà người hâm mộ, giới chuyên môn cần tính tới cho tuyển Việt Nam. Đơn giản vì HLV Park Hang Seo quá ít sử dụng người mới nên bây giờ rơi vào tình thế bị động.

Nhưng, dù thế nào thì thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng cần phải thử nghiệm những người mới trong bối cảnh khó khăn hiện tại. Và biết đâu, chính từ khó khăn này HLV Park Hang Seo có thể tìm ra được nhân tố mới cho tuyển Việt Nam – điều đau đáu bấy lâu nay.

Không tận dụng cơ hội lần này để sửa sai, hay nói cách khác làm cách mạng, tăng cường nhân sự cho tuyển Việt Nam có lẽ HLV Park Hang Seo phải nuối tiếc và đau đầu nhiều hơn nữa khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 kéo rất dài...

M.A

Ngày này năm xưa: Công Phượng solo tuyệt đỉnh, "xé lưới" U19 Australia

Ngày này năm xưa: Công Phượng solo tuyệt đỉnh, "xé lưới" U19 Australia

Trong màu áo U19 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ghi bàn thắng để đời vào lưới U19 Australia.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đau đầu vá hàng thủ đấu Australia

Tuyển Việt Nam: Thầy Park đau đầu vá hàng thủ đấu Australia

Hàng thủ tuyển Việt Nam đang khiến HLV Park Hang Seo thực sự đau đầu trước cuộc tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam: Những điểm sáng sau thất bại Saudi Arabia

Tuyển Việt Nam: Những điểm sáng sau thất bại Saudi Arabia

HLV Park Hang Seo chắc chắn hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện trước Saudi Arabia nên có thể thẳng thắn, tuyển Việt Nam được nhiều hơn là mất...