Thừa...

Khi danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup với Malaysia và Indonesia được công bố, giới chuyên môn tỏ ra khá bất ngờ với tính toán của HLV Park Hang Seo.

Thứ nhất ở vị trí thủ môn, chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập tới 4 cái tên gồm Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh và Văn Cường lên tập trung. 

{keywords}
Việc HLV Park Hang Seo triệu tập khá nhiều thủ môn lên tuyển Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ

Đây là một ngạc nhiên thực sự, bởi phần lớn các đợt tập trung từ trước đến nay HLV Park Hang Seo không phải khi nào cũng gọi quá nhiều thủ thành lên tập trung, và thường chốt luôn 3 thủ môn cho mọi giải đấu thay vì gạch tên ai đó.

Chưa kể, vào lúc này vị trí thủ môn ở tuyển Việt Nam là khá ổn khi Văn Lâm vẫn toả sáng ở Thai-League để những người còn lại gần như khó có thể cạnh tranh vị trí. Và nếu như cẩn trọng, HLV Park Hang Seo cũng chỉ nên gọi thêm 2 người nữa thay vì 3 như đã thấy.

Điều đó cũng có nghĩa, cơ hội dành cho những cầu thủ tuyến trên mất đi một suất. Càng đáng phải nói, khi danh sách hàng phòng ngự mà ông Park triệu tập đang khá mong manh.

... đến thiếu

Như đã nói, nhìn vào danh sách hàng thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam vào lúc này thực sự khá mỏng dù có tới 11 cái tên chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia và Indonesia.

Sở dĩ nói thiếu là vì đây là khu vực nhạy cảm nhất, cũng như khiến nhiều người lo nhất cho tuyển Việt Nam vào lúc này. Càng đáng lo ngại hơn, khi mà ở trận đấu đầu tiên với Thái Lan hàng thủ đã chơi không phải quá hay so với kỳ vọng.

{keywords}
trong khi đó những nhân sự ở hàng thủ đang là điều mà nhiều người lo lắng cho HLV Park Hang Seo

Đã thế, những người mới được ông Park lựa chọn đều đang có vấn đề khác nhau để chưa thể yên tâm. Trường hợp của A Hoàng là ví dụ, hậu vệ của HAGL thực tế chưa khi nào được coi xuất sắc để khi được triệu tập khiến tất cả bất ngờ.

Hoặc với trường hợp của Xuân Mạnh cũng như thế, hậu vệ từng chơi rất hay thời điểm U23 châu Á cách đây gần 2 năm mới chỉ quay trở lại sau chấn thương từ đầu mùa giải, và nếu gọi đã lấy lại 100% phong độ xem ra là chưa.

Tất nhiên, những sự lựa chọn về nhân sự của chiến lược gia người Hàn Quốc đương nhiên xuất phát từ chuyên môn cũng như tính toán về mặt phù hợp với chiến thuật, lối chơi mà mình đề ra cho tuyển Việt Nam.

Nhưng rõ ràng không phải trong số đó cũng tốt nhất để phải tranh cãi, chưa nói tới việc nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội nơi hàng thủ trên tuyển Việt Nam cũng phải tới ngày 6/10 mới hội quân để càng phải lo cho HLV Park Hang Seo.

Do vậy, rất có thể danh sách tuyển Việt Nam vẫn chưa khép lại ít nhất cho tới khi các cầu thủ tập trung. Khi đến lúc này ông Park mới có thể nắm bắt hoàn toàn ai khoẻ, ai tốt hay ai phù hợp để bổ sung trước khi bước vào 2 trận đấu đặc biệt quan trọng với Malaysia và Indonesia... Chắc chắn là như thế!

Mai Anh