Tăng chất cabin huấn luyện

Trước ngày trở lại Việt Nam sau quãng thời gian về Hàn Quốc giải quyết công việc gia đình, HLV Park Hang Seo đề nghị VFF bổ sung thêm cho mình 1 trợ lý nữa ở tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Người mà thuyền trưởng người Hàn Quốc tiến cử chính là HLV đồng hương Park Choong Kyun đang dẫn dắt Hà Nội FC.

{keywords}
HLV Park Choong Kyun vừa được bổ sung vào thành phần tuyển Việt Nam

Đề xuất của HLV Park Hang Seo tất nhiên phải được lãnh đạo Hà Nội FC đồng ý thì mới có thể thành hiện thực. Phía đội bóng Thủ đô như thường lệ đã gật đầu để người của CLB lên phục vụ tuyển Việt Nam.

Việc có thêm ông Park Choong Kyun nâng số các trợ lý người Hàn Quốc ở tuyển Việt Nam cho HLV Park Hang Seo lên tới 5-6 người, chưa kể các trợ lý Việt Nam.

Thậm chí số lượng những người giúp việc được bổ sung cho các đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo tới đây còn nhiều hơn nữa, bởi khả năng rất lớn cựu tiền đạo Anh Đức cũng được mời trở lại đội tuyển với vai trò trợ lý thay vì cầu thủ như trước kia.

HLV Park Hang Seo tính gì?

Đương nhiên, việc dành quá nhiều suất cho các trợ lý đồng hương của HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam không dễ gì được người ngoài chấp nhận.

Tuy nhiên, dù có ưu ái đi nữa thì suy cho cùng đích đến mà HLV Park Hang Seo hướng tới vẫn là làm cách nào giúp tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam thành công trong giai đoạn cuối năm bận rộn.

{keywords}
để giảm tải cho mình cũng như tăng khả năng thành công với tuyển Việt Nam

Thậm chí, nếu nhìn vào khối lượng công việc cùng dàn trợ lý người Việt lẫn Hàn Quốc mà HLV Park Hang Seo đang có thì dường như vẫn chưa đủ, cho nên khả năng nhà cầm quân này còn bổ sung thêm.

Không đủ vì tới đây chiến lược gia người Hàn Quốc gần như song song phải điều hành công việc ở cả tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam với các mục tiêu được coi chẳng dễ dàng nên chuyện tăng cường thêm nhân sự giúp việc là đương nhiên.

Có thêm tân trợ lý Park Choong Kyun, thậm chí là Anh Đức... HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể yên tâm giao hẳn U23 Việt Nam cho đội ngũ này đá vòng loại U23 châu Á, thay vì chia sẻ cả trí, lực cho 2 đội như trước.

HLV Park Hang Seo tính thế không đơn thuần giảm tải cho bản thân mà còn thực tế hơn là muốn dồn toàn lực giúp tuyển Việt Nam chơi tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thay vì dạo chơi hay lót đường.

Những tính toán hay bổ sung này mà HLV Park Hang Seo đưa ra là chấp nhận được, nhưng dù sao về lâu về dài xem ra ông thầy người Hàn Quốc cũng nên tạo điều kiện cho các trợ lý bản địa trổ tài thay vì sử dụng quá đông đồng hương như lúc này.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Vì sao thầy Park muốn quyền ưu tiên?

Tuyển Việt Nam: Vì sao thầy Park muốn quyền ưu tiên?

HLV Park Hang Seo muốn tuyển Việt Nam tập trung sớm để nhằm thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nguyện ý của ông thầy người Hàn có thành?

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup 2022 ở sân Mỹ Đình khiến thầy Park vui, nhưng đó cũng là áp lực cho thuyền trưởng người Hàn Quốc...