1. Dù HAGL mới chỉ chơi ổn hơn kể từ khi thay tướng, nhưng cùng với CLB Hà Nội, đội bóng phố Núi vẫn là nòng cốt của tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam ở đợt tập trung vào tháng tới.

Điều đó đương nhiên là đkhông mới, nhưng rõ ràng để quân của đội bóng phố Núi toàn tâm toàn ý phục vụ cho tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam (theo dự kiến, có hơn 10 cầu thủ từ HAGL được tập trung) ông Park cần sự động viên đến từ bầu Đức.

Sẽ không thật sự dễ dàng khi Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Triệu Việt Hưng… lên tập trung tuyển Việt Nam nhưng vẫn “nặng đầu” với thành tích của đội nhà tại V-League.

{keywords}
Tới đây HAGL cùng với CLB Hà Nội chắc chắn sẽ tiếp tục là những đội bóng góp quân đông nhất cho tuyển Việt Nam và U23

Cần phải hiểu thêm rằng, HAGL có thể tự hào với quân số rất đông được triệu tập lên tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam… nhưng bên cạnh đó là khó khăn khi kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu quốc nội ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

2. Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo tập trung quân cùng lúc cho tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho chặng đường dài với rất nhiều giải đấu phía trước.

Chính bởi triệu tập 2 đội cùng một lúc, dù đã được VFF tạo điều kiện bổ sung thêm trợ lý, nhưng rõ ràng là không thể đủ với HLV Park Hang Seo và buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải cậy nhờ đến… bầu Đức.

Cụ thể hơn, HLV Lee Tae Hoon của HAGL khả năng lại "ăn cơm tuyển" ở một trong hai đội tuyển để phụ việc trong thời điểm khá bận rộn tới đây. Trước đó, trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á, thuyền trưởng người Hàn Quốc của đội bóng phố núi cũng đã là trợ thủ đắc lực cho thầy Park. Vì vậy, nếu không lên tuyển Việt Nam thì ít nhất, đồng hương của thầy Park vẫn được "book" cho một vị trí ở U23 Việt Nam, chuẩn bị cho chặng đường dài ở SEA Games 2019.

3. Nhìn vào HAGL lúc này tại V-League nhiều người đã nghĩ tới đội bóng của bầu Đức đã “hồi sinh” sau thời gian khá dài vật vờ ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

{keywords}
Và đó là sự hy sinh rất lớn của bầu Đức, khi bản thân HAGL vẫn đối mặt với nhiều khó khăn về thành tích ở V-League 2019

Nhưng tin thì cứ tin là thế, bởi rất khó nói với HAGL khi thường xuyên phải chia sẻ lực lượng cho tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam như thế. Trong khi đó, chặng đường phía trước ở V-League không dễ cho đội bóng phố Núi khi liên tục mất cả quân lẫn tướng phục vụ các mục tiêu cấp quốc gia.

Nhìn vào điều này cũng giống như CLB Hà Nội, nhưng có khác quân nhà bầu Hiển dày và chất lượng của ngoại binh hơn hẳn nên khi công việc chồng chất, khó khăn ít lộ ra.

Cũng vì lẽ đó, sự hy sinh của bầu Đức cho các đội tuyển là rất lớn lao. Cần nhớ rằng HAGL không chỉ có mỗi việc trụ hạng V-League là xong, mà đội bóng này còn có mục tiêu cao hơn nữa nhằm thoả mãn nhà tài trợ vừa bơm "doping" cho họ từ mùa bóng này.

Và nên nhớ, kể từ khi đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường… lên chơi ở V-League vào năm 2015 đến giờ (với thành tích không quá nổi bật), bầu Đức đã phải nhìn 2 nhà tài trợ vốn rất thân với mình chia tay là đủ hiểu.

Vậy nên, nói gì thì nói ông Park vẫn cứ phải cảm ơn bầu Đức khi chịu thiệt về mình cho bóng đá Việt Nam suốt vài năm qua, và cả tới đây nữa!

Mai Anh