Văn Thanh không đáng lo

Một ngày sau khi di chuyển sang UAE chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo đón một tin kém vui khi Văn Thanh gặp vấn đề đầu gối ngay buổi tập đầu tiên.

Mức độ chấn thương của hậu vệ đang khoác áo HAGL sau đó được xác nhận không nghiêm trọng. Văn Thanh vẫn có thể ra sân ở trận đấu gặp Trung Quốc nhưng việc Văn Thanh gặp sự cố ít nhiều làm chiến lược gia người Hàn Quốc lo lắng.

{keywords}
Văn Thanh dính chấn thương

Điều này đương nhiên, bởi một lẽ hiện tại Văn Thanh đang là ứng viên số 1 cho vị trí mà đàn anh Trọng Hoàng để lại bên hàng lang cánh phải tuyển Việt Nam, sau khi cầu thủ người xứ Nghệ phải ở nhà vì lý do sức khoẻ.

Lo lắng là vậy nhưng cũng không có gì quá lớn bởi thực tế trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn những lựa chọn khác để thay thế và đầy tiềm năng như Tấn Tài chẳng hạn.

Hậu phải đang khoác áo Bình Định rõ ràng đủ năng lực đứng trong đội hình xuất phát tuyển Việt Nam sau những gì thể hiện tại V-League, hay liên tục có tên trong hành trình vừa qua với HLV Park Hang Seo nên khả năng không phải bàn cãi.

Vậy nên, vắng Văn Thanh có thể là lo lắng, nhưng không đến mức thái quá vì thuyền trưởng người Hàn Quốc có những lựa chọn khác đủ tốt.

Mối bận tâm của thầy Park là ở đâu?

Sau 3 trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022, vấn đề lớn nhất đang thách thức thuyền trưởng người Hàn Quốc không phải từ những sự vắng mặt vì chấn thương mà nằm ở chuyện khác.

Cụ thể hơn, trong 3 trận thất bại trước UAE, Saudi Arabia, Australia hàng phòng ngự tuyển Việt Nam  phải nhận tới 7 bàn thua, nhưng quan trọng nhất lại không ở số lượng mà cách hàng thủ thể hiện.

{keywords}
HLV Park Hang Seo không thiếu người thay thế, nhưng lại lo hệ thống vận hành của hàng thủ

Rất nhiều bàn thua tuyển Việt Nam phải nhận xuất phát từ hệ thống phòng ngự chệch choạc của các học trò HLV Park Hang Seo, thay vì đổ lỗi cho cá nhân nào đó.

Tất nhiên, khó trách khi mà ở những trận đấu vừa qua hàng thủ của HLV Park Hang Seo không đủ người vì liên tục mất quân vì chấn thương, thẻ phạt. Ngắn gọn hơn, hàng thủ tuyển Việt Nam phải chắp vá quá nhiều.

Và giờ nếu Văn Thanh không thể ra sân, dù không lo năng lực người thay thế nhưng chỉ ngại rằng hệ thống vận hành sẽ khó trơn tru như mong muốn của HLV Park Hang Seo định liệu.

Đáng lo hơn, trận gặp Trung Quốc lại được coi như bản lề cho HLV Park Hang Seo tính toán xa cùng tuyển Việt Nam không chỉ ở vòng loại World Cup mà còn AFF Cup.

Lẽ đơn giản, tuyển Việt Nam coi như hoàn thành mục tiêu đầu tiên ở vòng loại World Cup nếu chiến thắng hay có điểm trước Trung Quốc. Từ bước đệm này có thể thử nghiệm vị trí, lối chơi trước khi bước vào giải đấu quan trọng nhất là AFF Cup vào cuối năm.

Hy vọng Văn Thanh kịp trở lại, hoặc người thay thế bắt nhịp kịp cùng hàng thủ, giúp chuyến đi đến UAE lần này của tuyển Việt Nam một lần nữa hanh thông.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

M.A

Trung Quốc ngại Công Phượng khi gặp tuyển Việt Nam

Trung Quốc ngại Công Phượng khi gặp tuyển Việt Nam

Báo chí Trung Quốc e ngại Công Phượng, trước thềm cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại UAE ở vòng loại World Cup 2022.

VFF đàm phán gia hạn hợp đồng HLV Park Hang Seo

VFF đàm phán gia hạn hợp đồng HLV Park Hang Seo

Lãnh đạo VFF mong muốn có cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo ngay trong tháng 10 này.

Tuyển Việt Nam hứng khởi tập luyện, chờ đấu Trung Quốc

Tuyển Việt Nam hứng khởi tập luyện, chờ đấu Trung Quốc

Tinh thần các cầu thủ Việt Nam rất thoải mái trong buổi tập đầu tiên tại UAE, chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc ngày 7/10.