Thầy Park thực hiện lời hứa

Đúng như dự đoán và cả lời hứa trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Park Hang Seo  quyết định đôn 8 cầu thủ từ U23 Việt Nam lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, AFF Cup.

Ngoài những những gương mặt cũ là Nguyễn Văn Toản, Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, 3 tân binh Nhâm Mạnh Dũng, Lê Văn Đô và Trần Văn Đạt được HLV Park Hang Seo cất nhắc lên tuyển Việt Nam.

{keywords}
Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam được góp mặt trên tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Nhật Bản

Ngoại trừ Hai Long vắng mặt vì nhiều lý do, thì những cầu thủ còn lại được coi thi đấu ổn định, xuất sắc nhất của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, cũng như chơi ở các vị trí mà tuyển Việt Nam lẫn thuyền trưởng người Hàn Quốc đang cần.

Việc gọi bổ sung gần 1 đội hình từ U23 Việt Nam rõ ràng khá hợp lý, bởi chặng đường tới đây đối với HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam tương đối gian nan nên cần thêm nhân sự mới nhằm chủ động trong trường hợp rủi ro.

Và việc HLV Park Hang Seo không mạo hiểm gọi lên tuyển Việt Nam những cái tên xuất sắc khác hay trên tuổi cũng có lý do riêng, nhưng trong đó quan trọng nhất vẫn nằm ở câu chuyện nhiều cầu thủ đã nghỉ khá dài sau khi V-League tạm dừng và kết thúc từ tháng 5.

... giờ là lúc cần hy vọng

Sau những chỉ trích, và quan trọng hơn cả tự thân HLV Park Hang Seo cảm thấy cần thiết khi chứng kiến cuộc khủng hoảng nhân sự kéo dài ở tuyển Việt Nam, lẫn lịch thi đấu dày đặc nên những thay đổi đã mang đến sự khấp khởi một lần nữa cho người hâm mộ.

Tuy nhiên, những thay đổi rất lớn mà thuyền trưởng người Hàn Quốc vừa đưa ra thực tế mới chỉ nằm ở chuyện hy vọng, bởi đây không phải lần đầu HLV Park Hang Seo khiến người hâm mộ cảm thấy ông đang... đổi thay.

{keywords}
hy vọng lần thay đổi này HLV Park Hang Seo sẽ khác

Cứ nhìn vào các đợt tập trung gần nhất là thấy, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng gọi không ít tân binh hay các cầu thủ U23 Việt Nam lên tuyển Việt Nam, nhưng rốt cuộc vẫn sử dụng phần nhiều cựu binh trong các trận đấu vừa qua.

HLV Park Hang Seo vẫn giữ sự thận trọng cho riêng mình nên không dám sử dụng, hay chấp nhận cả những sai lầm từ các cầu thủ trẻ, tân binh. Đó là lý do khiến câu chuyện ông thầy người Hàn Quốc bảo thủ một lần nữa lại được xới lên như đã thấy.

Chỉ mong rằng lần này sẽ khác, bởi HLV Park Hang Seo bị đặt vào thế không thể không thay đổi. Thầy Park cũng cần chuẩn hành trang mới sau quãng thời gian quá chắc chắn nhằm hướng đến thành công hơn trong tương lai.

Đương nhiên, thầy trò tuyển Việt Nam lẫn người hâm mộ cần chấp nhận một vài thất bại hay sai lầm nữa để đổi khác. Còn cứ muốn thắng hết tất cả các trận đấu tới đây, xem ra lại chỉ là hy vọng rồi thất vọng.

Mai Anh

 

Tuyển Việt Nam: Gọi Hùng Dũng bất thành, thầy Park có bị oan?

Tuyển Việt Nam: Gọi Hùng Dũng bất thành, thầy Park có bị oan?

HLV Park Hang Seo chưa thể có được sự phục vụ của Hùng Dũng ở tuyển Việt Nam, chẳng những thế còn bị mang tiếng sau quyết định vừa qua.    

HLV Park Hang Seo đôn 8 cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo đôn 8 cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo "chấm" 8 cầu thủ U23 Việt Nam bổ sung lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020.