1. Sau các trận đấu với tuyển Việt Nam vào những ngày cuối năm 2020, HLV Park Hang Seo trở về quê nhà Hàn Quốc nghỉ ngơi trước khi quay lại Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Trước khi về nhà thăm người thân, thuyền trưởng người Hàn Quốc đón khá nhiều tin vui, đặc biệt với việc cả Đình Trọng, Duy Mạnh đều sẵn sàng quay lại sân cỏ sau nhiều tháng vật lộn với chấn thương, nỗ lực hồi phục.

HLV Park Hang Seo thở phào bởi tin tốt lành, trong bối cảnh hàng thủ tuyển Việt Nam gặp nhiều vấn đề cũng như mất kha khá trụ cột vì chấn thương suốt năm qua.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chưa kịp vui 

2. Việc Duy Mạnh, Đình Trọng sẵn sàng quay trở lại với bóng đá không chỉ giúp HLV Park Hang Seo có thêm lựa chọn mà còn gia cố cho hàng thủ tuyển Việt Nam khi đang thiếu những trung vệ xuất sắc, giàu kinh nghiệm như bộ đôi đến từ Hà Nội FC.

Thế nhưng, chưa kịp mừng thì thầy Park lại phải lo lắng, khi cả Đình Trọng, Duy Mạnh đều chưa thể có được phong độ, cảm giác thi đấu tốt khiến Hà Nội FC thất bại nặng nề tại giải giao hữu ở TP.HCM mới đây.

Không chỉ là vấn đề phong độ, Đình Trọng thừa nhận, bản thân anh và Duy Mạnh - người đá cặp ăn ý suốt 2 năm qua tại Hà Nội FC, chưa thể tìm được tiếng nói chung sau một thời gian nghỉ thi đấu khiến chiến lược gia người Hàn Quốc thêm bối rối.

{keywords}
khi Duy Mạnh, Đình Trọng trở lại 

3. Sau 2 trận giao hữu mới đây cùng U22 Việt Nam, điều làm HLV Park Hang Seo cảm thấy băn khoăn, lo lắng nhất rõ ràng không phải lối chơi của tuyển Việt Nam mà vẫn nằm nơi hàng thủ.

Chơi với đối thủ được coi dưới tầm nhiều thứ như kinh nghiệm, đẳng cấp thế nhưng tuyển Việt Nam vẫn để U22 dễ dàng ghi vào lưới 4 bàn thắng chia đều cho 2 trận đấu là đủ thấy.

Tất nhiên, thuyền trưởng người Hàn Quốc có lý do để bào chữa bởi những bàn thua của đội nhà xuất phát từ sự thay đổi lối chơi cho tuyển Việt Nam, nhưng mấu chốt vẫn nằm ở chỗ các trung vệ mà ông Park thử nghiệm vừa qua thực sự không ổn.

{keywords}
 đã phải gánh trời âu lo với việc bộ đôi này chưa tìm lại được chính mình sau chấn thương

Thế nên, khi Duy Mạnh, Đình Trọng quay trở lại sân cỏ bỗng trở thành cứu cánh đối với ông thầy người Hàn Quốc trong bối cảnh chưa thể tìm được những trung vệ giỏi hơn tại V-League, nhưng rốt cuộc niềm vui vẫn chưa thể trọn vẹn.

Trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam trở lại vào tháng 3 (theo dự kiến), và từ giờ đến đó Duy Mạnh, Đình Trọng với đẳng cấp của mình sẽ sớm tìm được tiếng nói chung để gia cố hàng thủ cho thầy Park.

Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn giờ xem ra kỳ nghỉ khó mà trọn niềm vui với ông Park khi hướng sang Việt Nam và nhìn vào phong độ của các học trò cưng thời điểm mà V-League sắp khai màn như thế!

Mai Anh