Chưa ổn...

Với những gì mà tuyển Việt Nam gặt hái thành công trong quá khứ, rõ ràng vai trò của các cầu thủ chạy cánh thực sự đóng góp rất lớn vào những chiến tích của HLV Park Hang Seo. Và ở lần tập trung cho King’s Cup này cũng được kỳ vọng như thế.

Tuy nhiên, rõ ràng ở thời điểm hiện tại đôi cánh của tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo đang có không thật sự ổn như trước đây, dù trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn đủ Trọng Hoàng, Văn Thanh, rồi bổ sung thêm Văn Kiên hoặc Huỳnh Tấn Sinh. 

{keywords}
Văn Thanh hay Trọng Hoàng đang gặp vấn đề để khiến HLV Park Hang Seo lo lắng

Không ổn và đáng lo cho cánh phải ở chỗ, 2 nhân tố chủ chốt nhất là Trọng Hoàng và Văn Thanh đều đang có vấn đề. Người đầu tiên thì chưa ra sân 1 phút nào tại V-League và chỉ tập chay tại Viettel, người còn lại đang dính một chấn thương mới (dù là nhẹ) nhưng đủ khiến ông Park phải lo.

Ở phía đối diện, rõ ràng chỉ 1 mình Văn Hậu có thể đảm trách bên cánh trái cũng khá mạo hiểm khi hậu vệ này đang là người thi đấu rất nhiều suốt 2 năm qua cho cả CLB Hà Nội, tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

nhưng phải tin vào ông Park

Như đã nói, với sơ đồ chiến thuật thường được HLV Park Hang Seo sử dụng là 3-5-2 (hay biến thể là 5-4-1) thì vai trò của các hậu cánh thực sự quan trọng để có thể thấy rằng những gì thấy được từ danh sách tập trung King’s Cup là mối lo không nhỏ.

Dù thế, giới chuyên môn và người hâm mộ rõ ràng cũng có niềm tin vào HLV Park Hang Seo, và dường như bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã có những tính toán tương đối sát cho các vị trí chạy cánh cho tuyển Việt Nam. 

{keywords}
Và vì thế hy vọng những quân bài mới được HLV Park Hang Seo triệu tập sẽ đủ sức thay thế để giúp Tuyển Việt Nam chơi tốt tại King's Cup

Ví dụ như cánh phải, rõ ràng ông Park vẫn chưa thể đặt niềm tin quá lớn cho Trọng Hoàng lẫn Văn Thanh vì những vấn đề đã nói ở trên để rồi thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã phải gọi Văn Kiên lẫn Huỳnh Tấn Sinh hòng đề phòng những rủi ro.

Văn Kiên đang chơi cho CLB Hà Nội đương nhiên là một sự lựa chọn không hề tồi, khi bản thân hậu vệ này đã thể hiện tốt không chỉ ở mùa giải năm nay mà trước đó. Chỉ là khá “xui” khi cánh phải luôn có những quân bài lý tưởng hơn trong mắt ông Park.

Và khi Trọng Hoàng, Văn Thanh đang gặp vấn đề rõ ràng cơ hội để cho Văn Kiên ra sân đá chính là rất cao. Thậm chí nếu hậu vệ của đội bóng Thủ đô không ổn, Huỳnh Tấn Sinh cũng là sự lựa chọn không hề tồi khi từng được thử nghiệm ở những lần tập trung trước đây.

Đôi cánh của HLV Park Hang Seo mà ổn, rõ ràng Thái Lan sẽ không còn quá đáng ngại với tuyển Việt Nam. Bởi cần phải nhớ rằng từ AFF Cup hay Asian Cup phần lớn những bài tấn công, bàn thắng đều xuất phát từ 2 biên với Văn Thanh, Trọng Hoàng hay Văn Hậu.

Những tính toán của chiến lược gia người Hàn Quốc đến giờ vẫn chưa sai, để ở King’s Cup này cũng mong điều đó lặp lại, dù trên thực tế vấn đề từ Trọng Hoàng, Văn Thanh chưa bớt đi chút nào...

M.A