Tờ Dailyan vui cùng bóng đá Việt Nam và không loại trừ nằm chung bảng với Hàn Quốc: HLV Park Hang Seo dẫn dắt bóng đá Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

{keywords}
Báo Hàn Quốc khen ngợi tinh thần chiến đấu lăn xả của tuyển Việt Nam, xứng đáng tấm vé lịch sử

Việt Nam là đội bóng duy nhất ở Đông Nam Á làm được điều này, khi những Thái Lan, Malaysia, Philinppines, Indonesia đều bị loại.

Ở vòng loại cuối cùng, 12 đội sẽ được chia thành 2 bảng được tổ chức theo thể thức sân nhà – sân khách. Không loại trừ lá phiếu bốc thăm đưa Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc…”.

Trong khi MBN cập nhật nóng: “Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, dù thua UAE ở trận đấu cuối nhưng đã giành vé đi tiếp với thành tích 1 trong 5 đội xếp nhì tốt nhất.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. ‘Phép thuật’ Park Hang Seo đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Niềm vui của Việt Nam càng trở nên đáng giá hơn khi họ là đội Đông Nam Á duy nhất làm được điều này”.

Còn InterFootball đánh giá về trận đấu: “Không có sự chỉ huy trực tiếp của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã lung lay ngay từ đầu, để thủng lưới 2 bàn trong hiệp 1.

Đến phút 50, lưới Việt Nam rung lên lần thứ 3. Vào gần cuối trận, Việt Nam tạo ra cơ hội phản công nhanh. Tiến Linh đã lập công ở phút 85, sau đó Minh Vương ghi thêm bàn nữa ở thời gian bù giờ.

Dù để thua UAE chung cuộc nhưng Việt Nam tiến vào vòng loại cuối cùng lần đầu tiên trong lịch sử”.

{keywords}
Việt Nam là đội duy nhất ở Đông Nam Á, có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Tờ Osen nhìn nhận: “Việc HLV Park Hang Seo phải ngồi trên khán đài (do nhận đủ 2 thẻ vàng) là tổn thất lớn cho tuyển Việt Nam. Chưa kể, UAE lại vượt trội hơn, dẫn đến để thủng lưới 3 bàn sau 50 phút.

Phút 60, Việt Nam phản công và ngã trong vòng cấm nhưng không được hưởng quả phạt đền nào.

Nhưng đội bóng áo đỏ vẫn chiến đấu vì niềm tự hào màu cờ sắc áo và đã được đền đáp với bàn thắng của Tiến Linh ở phút 85.

Sau đó, Minh Vương tận dụng sai lầm của thủ môn UAE để rút ngắn xuống còn 2-3 ở thời gian đá bù giờ. Tuy nhiên, không còn đủ thời gian để Việt Nam lật ngược thế cờ”.

SPOTVNews khen ngợi: “Thiếu HLV Park Hang Seo trên ghế huấn luyện, Việt Nam gặp cảnh báo dồn dập từ UAE nhưng các cầu thủ áo đỏ đã chiến đấu đến cùng.

Dù thua, nhưng Việt Nam đã làm nên lịch sử, lần đầu tiên có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup”.

Mai Nguyễn

Xác định 12 đội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 KV châu Á

Xác định 12 đội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 KV châu Á

Vòng loại thứ 2 khép lại đã xác định được đầy đủ 12 cái tên giành quyền đi tiếp, trong đó có câu chuyện thần kỳ của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trợ lý thầy Park: 'Tuyển Việt Nam tự hào với những gì đã làm'

Trợ lý thầy Park: 'Tuyển Việt Nam tự hào với những gì đã làm'

Thay HLV Park Hang Seo họp báo sau trận UAE, trợ lý Lư Đình Tuấn hết lời ca ngợi màn trình diễn kiên cường của tuyển Việt Nam.