Hùng Dũng, Văn Lâm trở lại

Sau khi trở thành cựu vương AFF Cup, tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 1 tuần nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại vào trung tuần tháng 1/2022 chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở giải đấu này, HLV Park Hang Seo đón sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ CLB Hà Nội trước đó không thể cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2020 vì sự cố nhập cảnh.

Dù vậy, việc không tham dự giải đấu khu vực cũng là điều tốt, giúp Dũng "chíp" hồi phục hoàn toàn chấn thương, sẵn sàng trở lại với thể trạng tốt nhất.

{keywords}
Các trụ cột tuyển Việt Nam mỏi mệt vì chinh chiến nhiều giải đấu liên tiếp

Có Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo giải quyết được bài toán nơi tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Cùng với phong độ tốt của Quang Hải, Hoàng Đức, ông Park có thêm nhiều sự lựa chọn trong các phương án cho hàng công.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo có thể cũng đón sự trở lại của Đặng Văn Lâm. Thời gian qua, thủ thành Việt kiều tập luyện rất tích cực, dự kiến có thể trở lại Nhật Bản thi đấu vào cuối tháng 1.

Nhưng sự chờ đợi về nhân sự ở tuyển Việt Nam là những gương mặt mới, bởi dù sao Hùng Dũng, Văn Lâm và nhiều trụ cột khác khó có thể giúp HLV Park Hang Seo mang tới một diện mạo mới, khác biệt ngay lập tức. Nói cách khác, lúc này ông Park cần chấp nhận mạo hiểm làm một cuộc cách mạng ở đội tuyển.

HLV Park Hang Seo có thay đổi?

Sau AFF Cup 2020, Duy Mạnh và Đức Chinh phải nghỉ 1-2 tháng dưỡng thương, trong khi Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng hay Tiến Linh cũng gặp vấn đề về sức khỏe.

Những cầu thủ này nên được ông Park cho nghỉ ngơi bởi 4 trận đấu còn lại của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 không còn ý nghĩa về mặt kết quả. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn dùng lại những gương mặt cũ?

Thực tế, HLV Park vẫn còn khá nhiều gương mặt ít sử dụng như Tấn Tài, Xuân Mạnh, Minh Vương, Xuân Trường. Bên cạnh đó, một số cầu thủ ở U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho lên ĐTQG học việc thời gian qua cần có sự thực chiến để trưởng thành.

Những cái tên như Văn Xuân, Văn Đạt, Việt Anh, Thanh Bình... và thậm chí là những cầu thủ lứa U21 như Hai Long, Quốc Việt cần được rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh ở những trận đấu lớn để sẵn sàng thay thế đàn anh trong tương lai.

Vấn đề là HLV Park có muốn thay đổi, chịu làm mới đội tuyển hay không, hay là vẫn giữ nguyên bộ khung như ở AFF Cup 2020 để rồi nhận một kết cục đắng ngắt với người hâm mộ.

Huy Phong

Thầy Park 'đụng trần' hay giá của sự cả tin?

Thầy Park 'đụng trần' hay giá của sự cả tin?

Tuyển Việt Nam có lẽ không dễ dừng bước sớm ở bán kết AFF Cup 2020 nếu HLV Park Hang Seo bớt bảo thủ và có tầm nhìn thoáng hơn vào những gì có trong tay.

U23 Việt Nam đấu Thái Lan, HLV Park Hang Seo không dẫn dắt

U23 Việt Nam đấu Thái Lan, HLV Park Hang Seo không dẫn dắt

HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Campuchia đầu năm tới.

Báo Thái tung tin Kiatisuk dẫn U23 Việt Nam

Báo Thái tung tin Kiatisuk dẫn U23 Việt Nam

Theo tờ Sanook của Thái Lan, Kiatisuk nhiều khả năng sẽ trở thành huấn luyện viên của U23 Việt Nam cho các giải đấu lớn vào năm sau.