1. Ngay khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, người hâm mộ Việt Nam thở phào nhẹ nhõm với việc HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam rơi vào một bảng đấu tương đối dễ thở.

Nhìn vào các đối thủ trong bảng đấu của tuyển Việt Nam, người hâm mộ tin tưởng thầy trò ông Park sẽ có kết quả tốt, thậm chí là ngôi đầu bảng để lấy vé đi tiếp vào vòng đấu loại thứ 3. 

{keywords}
Người hâm mộ đang rất tự tin vào tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Sự tự tin này rõ ràng không phải vô cớ, bởi những gì mà các đội bóng của HLV Park Hang Seo làm được kể từ đầu năm 2018 đến giờ quá ấn tượng từ sân chơi châu lục cho tới AFF Cup... Hơn thế nữa, 2/4 đội bóng nằm chung bảng đã từng là bại tướng của ông Park như Thái Lan hay Malaysia khiến niềm tin càng được củng cố.

2. HLV Park Hang Seo có tự tin cho vòng loại World Cup 2022 hay không? Chắc chắn là có, bởi đây là một trong những điều giúp chiến lược gia người Hàn Quốc thay đổi bộ mặt cho bóng đá Việt Nam suốt 18 tháng qua.

Tuy nhiên, thuyền trưởng tuyển Việt Nam rõ ràng cũng không thể chủ quan khi các đội bóng nằm chung bảng đấu chẳng phải dễ chơi, cũng như chẳng kém tham vọng so với đội nhà. Mà một trong số đó không ai khác là Thái Lan.

Tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan ở King’s Cup, nhưng đây chắc chắn chỉ là một kết quả để ông Park tham khảo. Bởi thời điểm đội nhà hạ Voi chiến tại Buriram, thì đối thủ đang ở giai đoạn “binh biến” trên băng ghế huấn luyện để không phải mạnh nhất.

Cần nhớ thêm rằng, tuyển Thái Lan ở King’s Cup vẫn thiếu khá nhiều trụ cột vì chấn thương, cũng như HLV Sirisak khi ấy không kết nối đội bóng này thành một tập thể. Và việc mời một cái tên danh tiếng là ông Nishino Akira ngồi ghế nóng là minh chứng cho khát vọng lớn của người Thái ở vòng loại World Cup chứ chẳng để “giải quyết ân oán” riêng với tuyển Việt Nam. 

 {keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo thì lại có những ưu tư với tuyển Việt Nam

3. Thái Lan sẽ là một rào cản cực lớn để buộc HLV Park Hang Seo phải e ngại. Nhưng điều sẽ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc ngán nhất và lúc này chính ở việc các trụ cột ở tuyển Việt Nam đang quá tải vì phải thi đấu quá nhiều.

Theo tính toán, phải tới ngày 2/9 tức chừng 3 ngày trước khi ra sân gặp Thái Lan thì tuyển Việt Nam mới đủ quân. Đó là khó khăn không nhỏ cho ông Park, dù thực tế ở King’s Cup đội nhà cũng có thời gian chuẩn bị tương tự.

Nhiều người đã nói rằng, Thái Lan cũng gặp khó khăn tương tự khi chỉ có ít ngày hội quân giống tuyển Việt Nam. Nhưng cần biết rằng các trụ cột của Voi chiến như Dangda, Chanathip Songkrasin... không phải căng mình đá đủ mọi giải đấu trong một thời gian dài như Quang Hải, Văn Hậu chẳng hạn.

Tất nhiên, các đối thủ khác cũng có những khó khăn riêng chứ không đơn giản. Nhưng nếu nhìn kỹ càng và chi tiết, thì rõ ràng tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo là đang gặp nhiều vấn đề hơn. Và để giải quyết được, rõ ràng không đơn giản để phải nhắc lại một lần nữa: Vòng loại World Cup không dễ cho tuyển Việt Nam đâu!

Video highlights King's Cup Thái Lan 0-1 Việt Nam:

Mai Anh