1. Trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup với tư cách đương kim vô địch, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam hẳn không lường được khó khăn lại nhiều đến thế với đội nhà.

Từ chuyện ăn uống, sinh hoạt... đến nỗi vị thuyền trưởng phải phàn nàn trong buổi họp báo trước giải, thì việc chủ nhà Singapore siết chặt các biện pháp nhập cảnh cũng làm HLV Park Hang Seo bỗng mất quân một cách khó tin.

Cụ thể, cầu thủ được coi quan trọng số 1 ở tuyến giữa tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc là Đỗ Hùng Dũng chính thức vắng mặt vì thủ tục nhập cảnh. Chẳng những thế người thay thế Lý Công Hoàng Anh cũng không thể dự AFF Cup 2020 với lý do tương tự.

2. Về cơ bản, dù phải đối mặt trước những khó khăn đang hiện hữu, đồng thời có thể khiến kế hoạch với tuyển Việt Nam phần nào đó phải thay đổi, vì mất Hùng Dũng hay Hoàng Anh, nhưng điều đó không dễ đẩy HLV Park Hang Seo vào tình thế quá khó.

{keywords}
Tuyển Việt Nam mất cả Hùng Dũng, Hoàng Anh không làm giảm đi cơ hội vô địch 

Điều này là chắc chắn, Hùng Dũng khó tham dự AFF Cup 2020 cũng đã nằm trong tính toán của thuyền trưởng người Hàn Quốc từ trước. Và khi tiền vệ này trở lại sau chấn thương thực tế có phần giống niềm vui bất ngờ hơn.

Thực tế HLV Park Hang Seo có thể tính sử dụng Hùng Dũng ở một vài trận đấu, hay thời điểm tại vòng bảng trước khi nghĩ xa, trong khi Hoàng Anh đơn giản thuộc về phương án dự phòng thứ yếu.

Thế nên, khi mất cả 2 tiền vệ này tuyển Việt Nam hay chiến lược gia người Hàn Quốc không đến mức phải giảm đi cơ hội bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 sắp khởi tranh ở Singapore.

3. Mất Hùng Dũng, Hoàng Anh không gây khó khăn với tuyển Việt Nam, nhưng chắc chắn là tiếc nuối khi những tính toán có phần cảm tính của HLV Park Hang Seo khiến đội nhà mất đi cơ hội lớn cho tương lai.

{keywords}
nhưng để mất người, mất cơ hội rèn quân ở AFF Cup 2020 và hướng đến tương lai là có lỗi của HLV Park Hang Seo

Với tiền vệ của đội bóng Thủ đô thì không nói, nhưng riêng trường hợp Hoàng Anh lại khác, là cái tên tiềm năng, còn trẻ... thì cơ hội dự một giải đấu lớn như AFF Cup kể cả ngồi dự bị hay không đăng ký nhằm trưởng thành hơn chẳng phải khi nào cũng đến.

Và rốt cuộc không phải nước chủ nhà Singapore mà chính thuyền trưởng người Hàn Quốc đã tước đi điều này sau khi có sự trở lại từ Hũng Dũng, dù trước đó tiền vệ tân binh của CLB Bình Định nằm trong danh sách tuyển Việt Nam đăng ký nhập cảnh dự AFF Cup 2020.

HLV Park Hang Seo luôn khẳng định muốn cả nền bóng đá, các CLB chung tay để giúp tuyển Việt Nam đảm bảo sức mạnh bền vững, nhiều tầng... nhưng rốt cuộc ông thầy người Hàn Quốc đi ngược lại lời kêu gọi ấy bằng những quyết định đầy cảm tính, thậm chí có phần “độc đoán” của mình.

Cứ nhìn Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng chưa hẹn ngày trở lại, Đình Trọng vẫn chưa thể tìm lại chính mình... rồi cả Tuấn Anh chưa biết thế nào ở AFF Cup 2020 vì những quyết định cố chấp sử dụng của ông Park trước đây dù vẫn bất ổn là thấy.

Hy vọng sau những khó khăn không ngờ, tuyển Việt Nam sẽ thuận buồm xuôi gió ở giải đấu mà thầy trò ông Park có sứ mệnh bảo vệ ngôi vương! 

Mai Anh

Tuyển Việt Nam xơi... cơm hộp tại khách sạn hạng sang ở Singapore

Tuyển Việt Nam xơi... cơm hộp tại khách sạn hạng sang ở Singapore

Tuyển Việt Nam và các đội bóng trong khu vực gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt, tập luyện ở AFF Cup 2020.

Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup với tuyển Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup với tuyển Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng không được các cơ quan có thẩm quyền của nước chủ nhà Singapore giải quyết thủ tục xin cấp phép nhập cảnh tham dự AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park cẩn thận vì AFF Cup không có... VAR

Tuyển Việt Nam: Thầy Park cẩn thận vì AFF Cup không có... VAR

Tuyển Việt Nam chẳng dễ dàng bảo vệ chức vô địch khi AFF Cup 2020 không có VAR, vì vậy HLV Park Hang Seo phải lưu ý điều này.