Theo quy định tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ nếu nhận thẻ đỏ trực tiếp hoặc 2 thẻ vàng sẽ phải nghỉ thi đấu trận kế tiếp. Hiện tại, tuyển Việt Nam có 3 cầu thủ đã nhận thẻ vàng là Quang Hải, Trọng Hoàng và Duy Mạnh.

Như vậy, cả ba sẽ phải thi đấu thận trọng, tránh bị thẻ trong trận gặp UAE tới đây nếu như không muốn làm khán giả ở cuộc đọ sức rất quan trọng tiếp theo với Thái Lan, 4 ngày sau đó.

{keywords}
Quang Hải đã dính 1 thẻ vàng ở vòng loại World Cup 2022

Cả ba cầu thủ trên đều có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Tất nhiên, thi đấu không thể nói trước được điều gì, nhưng Quang Hải, Duy Mạnh và Trọng Hoàng cũng phải xác định ngay từ bây giờ phải hết sức tỉnh táo trong trận tiếp UAE ngày 14/11.

Đáng chú ý, không chỉ có các cầu thủ, mà ngay cả HLV Park Hang Seo cũng có nguy cơ mất quyền chỉ đạo, khi ông đã nhận 1 thẻ vàng trong chuyến làm khách trên sân của Thái Lan, trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 5/9. Dù khả năng thầy Park nhận đủ 2 thẻ vàng rất khó xảy ra, nhưng rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc cũng phải hết sức thận trọng.

Bảng G đang thực sự khó lường khi Thái Lan và Việt Nam cùng dẫn đầu với 7 điểm, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo đứng thứ 2 do kém hơn về hiệu số phụ. Đứng ở vị trí thứ 3 là UAE, tiếp theo là Malaysia và cuối cùng là Indonesia.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Huy Phong