Trước đó, sau khi dừng bước ở AFC Cup 2019 trong chuyến làm khách tại Triều Tiên, CLB Hà Nội chưa thể về nước ngay mà phải chờ tới ngày 4/10 mới có chuyến bay. Hành trình của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thực sự hành xác, khi họ phải quá cảnh ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và TPHCM trước khi có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 15h chiều nay.

Do vừa phải mất nhiều sức vì di chuyển và chờ đợi, nên nhóm các cầu thủ CLB Hà Nội có tên trong danh sách ở U22 và tuyển Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Kiên, Bùi Tiến Dũng... đã được HLV Park Hang Seo cho phép nghỉ ngơi tại khách sạn. Những cầu thủ này có buổi tập đầu tiên vào ngày 6/10.

{keywords}
Quang Hải có mặt tại Hà Nội chiều 5/10

Như vậy, Quang Hải và các đồng đội chỉ có 4 ngày chuẩn bị cho trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 10/10. Dù thời gian không nhiều nhưng tất cả đều là những cầu thủ chuyên nghiệp có nhiều năm ăn cơm tuyển, nên hiểu quá rõ chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Với sự góp mặt của các cầu thủ Hà Nội, tuyển Việt Nam chỉ còn thiếu Văn Hậu và Công Phượng. Hai cầu thủ này hội quân vào ngày 7/10 tới, sau khi được CLB chủ quản cho về nước theo đúng quy định của FIFA. Trước đó, thủ thành Đặng Văn Lâm đã về nước từ ngày 3/10.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam trước tuyển Malaysia, trong khuổn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022, VFF đã tổ chức cuộc họp về công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho trận đấu.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn chưa có đủ quân số

Tại cuộc họp các thành viên đều thống nhất tập trung đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho sự kiện (bao gồm an ninh, an toàn cho các quan chức làm nhiệm vụ của trận đấu; đội khách…), đặc biệt vấn đề pháo sáng đã được thảo luận rất cụ thể.

Các đơn vị an ninh đều khẳng định kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm đốt pháo nổ, pháo sáng trên sân vận động; có phương án phòng ngừa từ xa các đối tượng quá khích; đối tượng cung cấp, sử dụng vũ khí, pháo nổ, pháo sáng. Đại diện các cơ quan an ninh cho biết sẽ có những biện pháp nghiệp vụ để theo dõi và xử lý nếu có.

Đại Nam