Công Phượng có thể chỉ là thứ chính

Chỉ còn ít giờ nữa cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra ở UAE, chắc chắn HLV Park Hang Seo đã những phác thảo chi tiết về đội hình xuất phát cho đoàn quân áo đỏ.

Dù chưa công bố 11 cầu thủ ở đội hình ra quân, nhưng nhiều khả năng cái tên luôn được chờ đợi nhất ở tuyển Việt Nam những năm qua là Công Phượng sẽ không có mặt để nhường chỗ cho các đồng đội khác.

Sở dĩ thuyền trưởng người Hàn Quốc khó dùng Công Phượng ngay từ đầu không phải vì chuyên môn mà đơn thuần nằm ở tính toán về chiến thuật, lẫn cả sự thử nghiệm cho đội nhà.

{keywords}
Công Phượng khả năng lớn sẽ được HLV Park Hang Seo cất trên băng ghế dự bị với tính toán về chiến thuật

Cụ thể hơn, với những hiểu biết về Indonesia, HLV Park Hang Seo sẽ cho tuyển Việt Nam nhập cuộc khẩn trương, hay nói cách khác là nghiền ép đối thủ bằng một hàng công giàu tốc độ, lẫn sức mạnh nhằm mở điểm sớm.

Chỉ khi có bàn thắng, đồng thời tuyển Việt Nam cần một sự nhịp nhàng trong lối chơi, giảm tốc độ trận đấu xuống bằng khả năng kiểm soát bóng Công Phượng sẽ được sử dụng với vai trò người điều tiết vô cùng quan trọng.

Đó là chưa nói, HLV Park Hang Seo còn dựa trên cơ sở Công Phượng luôn hay mỗi khi vào sân từ ghế dự bị để không dùng học trò cưng ngay từ đầu. Hoặc hàng công cần sự tươi mới, lựa chọn chân sút người xứ Nghệ cũng không phải quá muộn.

... đến bảng 'phân vai' chi tiết của thầy Park

Theo thói quen, kịch bản của trận đấu luôn được HLV Park Hang Seo tính toán kỹ lưỡng, vì thế mà bảng phân vai từ chính đến phụ cũng đã nằm trong đầu của chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo không chỉ phân vai chi tiết cho mỗi Công Phượng mà còn tính đến trường hợp Minh Vương, Hồng Duy hay Hà Đức Chinh... tuỳ vào diễn biến của trận đấu.

{keywords}
và không cần đến khi trận đấu bắt đầu, những vai chính - phụ đã được HLV Park Hang Seo tính rất kỹ để đánh bại Indonesia

Ví dụ như trường hợp Minh Vương, tiền vệ đang khoác áo HAGL sẽ khó xuất trận, nhưng khi tuyển Việt Nam khó khăn ở tuyến giữa cả thu hồi lẫn phát động tấn công cầu thủ người Thái Bình sẽ được trọng dụng.

Trong khi đó với Hồng Duy sẽ được ưu tiên rất lớn để thay vai cho Văn Hậu nếu cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Hà Nội FC không ổn như thể lực, chuyên môn hay thậm chí là mục tiêu trả đũa từ các cầu thủ Indonesia...

Kịch bản thay hay sử dụng nhân sự vào ở thời điểm nào như nói ở trên không phải vô cớ, bởi đây là thói quen của chiến lược gia người Hàn Quốc vài năm qua.

Trừ khi HLV Park Hang Seo tự mình thay đổi và tạo bất ngờ cho đối thủ, còn bằng không mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng kịch bản mà thầy Park đã tính để đánh bại Indonesia. Chờ mà xem!

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia:

Việt Nam (3-4-3): Tấn Trường; Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng; Văn Thanh, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Hậu; Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đức.

Indonesia (4-2-3-1): Nadeo; Asnawi Mangkualam, Ridho, Satria, Pratama Arhan; Kadek Agung, Syahrian Abimanyu; Adam Alis, Evan Dimas, Osvaldo Haay; Hari Yudo.

Xuân Mơ

Bộ Y tế yêu cầu không tụ tập xem trận đấu Tuyển Việt Nam - Indonesia tối nay

Bộ Y tế yêu cầu không tụ tập xem trận đấu Tuyển Việt Nam - Indonesia tối nay

Bộ Y tế yêu cầu người dân không tổ chức tụ tập đông người xem bóng đá vòng loại World Cup 2022 để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.  

Tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Thầy Park với mối lo Vua áo đen...

Tuyển Việt Nam đấu Indonesia: Thầy Park với mối lo Vua áo đen...

Thầy Park không quá áp lực về kết quả bởi cửa thắng tương đối cao, nhưng thuyền trưởng tuyển Việt Nam có lý do để 'ngán' Indonesia.

HLV Park Hang Seo làm điều đặc biệt trước khi tái đấu Indonesia

HLV Park Hang Seo làm điều đặc biệt trước khi tái đấu Indonesia

HLV Park Hang Seo cho học trò làm quen sân đá chính với những chiếc áo không số, đồng thời hạn chế tối đa giới truyền thông.