Là phúc đấy...

Kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo tính toán từ đầu năm đến lúc này coi như đổ vỡ hoàn toàn sau khi FIFA quyết định dời các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 sang năm sau.

Một quyết định mang lại sự hài lòng cho hầu hết các đội bóng đang chạy đua tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khi tất cả đều không thể tập trung lực lượng mạnh nhất vì các giải đấu hoãn gần như toàn bộ.

{keywords}
Vòng loại World Cup 2022 dời sang năm sau giúp HLV Park Hang Seo có thêm thời gian chỉnh đốn lực lượng

Việc dời giải đấu sang năm sau, rõ ràng HLV Park Hang Seo có thể thở phào bởi cần nhắc lại rằng những gì thể hiện từ đầu mùa bóng 2020 đến khi V-League tạm hoãn lần thứ 2 thật khó tin tuyển Việt Nam đủ mạnh khi hàng loạt trụ cột đang để phong độ xuống cực thấp.

Không chỉ có vậy, việc dời vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021 cũng giúp cho các cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự như Duy Mạnh, Đình Trọng kịp bình phục hay lành lặn hoàn toàn chấn thương chinh chiến cùng tuyển Việt Nam.

Dời lịch sang năm sau, cũng có thể giúp thầy Park lẫn tuyển Việt Nam thêm thời gian bổ sung một số nhân tố mới không chỉ ở giải quốc nội mà còn từ nguồn cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng tại châu Âu.

... mà cũng là hoạ

Với việc vòng loại World Cup 2022 dời sang năm sau có thể khiến ông Park thở phào về tình hình nhân sự. Tuy nhiên, nhìn một cách toàn diện thì rõ ràng năm tới là thử thách vô cùng lớn đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thứ nhất HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đối mặt với tình huống tương tự như năm nay với lịch thi đấu dày đặc khi trước đó AFF Cup cũng đã chuyển sang năm 2021 (dự kiến diễn ra vào tháng 4).

{keywords}
nhưng thực tế lại khiến ông Park lo nhiều hơn là vui

Nhiều khả năng, FIFA cũng cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong khoảng thời gian này, bởi nên nhớ năm tới các giải bóng đá lớn, Olympic Tokyo cũng được tổ chức bù để không thể muộn hơn.

AFF Cup vốn dĩ không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên khả năng càng lớn hơn gấp bội. Nếu như thế, không đơn giải để HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam tránh khỏi cảnh chồng chéo như suýt thấy ở lịch thi đấu cũ.

Khó khăn thứ 2 buộc HLV Park Hang Seo phải lo lắng không gì khác là mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games cho U23 Việt Nam trên sân nhà. Với sự chồng chéo trước đó ở các giải đấu mà tuyển Việt Nam tham dự, không dễ để chiến lược gia người Hàn Quốc xoay sở.

Các giải đấu trong năm 2021 của tuyển Việt Nam chồng chéo, chắc chắn ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức V-League. Đây cũng là vấn đề mà ông Park phải tính toán, bởi khả năng các học trò “đuối” hay “sụp” vì lịch thi đấu rất dày.

Đấy là chưa kể các đội bóng vừa nhập tịch nhiều như Malaysia, UAE có thêm thời gian làm quen cùng nhau thì nguy cơ của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo càng cao hơn.

Thế mới nói, việc dời lịch World Cup 2022 đối với ông Park hoạ nhiều hơn phúc!

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan

Xuân Mơ

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.