1. Trước khi bước vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, thuyền trưởng tuyển Việt Nam dù xác định khó khăn nhưng hẳn không ngờ mọi thứ vất vả hơn so với những gì mình tính toán.

Bỏ qua kết quả, việc tuyển Việt Nam liên tục không đủ quân số tốt nhất để chuẩn bị cho các trận đấu khi hàng loạt trụ cột chấn thương thực sự đẩy HLV Park Hang Seo vào tình thế khó khăn chưa từng thấy suốt 4 năm nắm quyền.

Từ trụ cột như Văn Hậu, Đình Trọng hay mới nhất là Văn Lâm đến những quân bài chiến lược như Minh Vương, Thành Chung... liên tục báo tin buồn làm thuyền trưởng người Hàn Quốc thêm nhức đầu.

Trong tình thế đó, buộc HLV Park Hang Seo phải chữa cháy bằng rất nhiều sự bổ sung mới cho tuyển Việt Nam suốt thời gian vừa qua.

{keywords}
Hàng loạt trụ cột tuyển Việt Nam chấn thương 

2. Việc HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam khá nhiều cầu thủ sau 2 trận thua đầu tiên về cơ bản là do tình thế. Nhưng nhìn rộng hơn thì dường như thuyền trưởng người Hàn Quốc đã bắt đầu thay đổi.

Điển hình như trường hợp gọi Nguyên Mạnh là ví dụ, bởi HLV Park Hang Seo nhìn thấy khả năng Văn Lâm khó có thể trở lại tuyển Việt Nam sớm vì chấn thương chẳng hạn.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc rõ ràng đã lo rất xa cho khung thành tuyển Việt Nam, bởi Văn Lâm mất ít nhất 3 tháng dưỡng thương và buộc ông Park phải triệu tập một thủ thành giàu kinh nghiệm như Nguyên Mạnh nhằm cạnh tranh cùng Tấn Trường.

Không chỉ với trường hợp Nguyên Mạnh, việc gọi lên tuyển Việt Nam một số cầu thủ từ U23 Việt Nam cũng có thể là ý đồ như thế, trong trường hợp có biến hay các trụ cột như Đình Trọng, Thành Chung chưa kịp trở lại.

3. Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo nuôi hy vọng cho người hâm mộ Việt Nam bằng cách gọi lên số lượng tân binh hay các cầu thủ trẻ đột biến, nhưng so với trước đây đã nhiều hơn một cách khá rõ.

{keywords}
buộc HLV Park Hang Seo phải thay đổi

Càng đáng hy vọng, khi mà những sai lầm hay khó khăn mà tuyển Việt Nam vừa trải qua đã được HLV Park Hang Seo rút ra kinh nghiệm thay đổi, hoặc ít nhất mạnh dạn hơn trong việc triệu tập những cầu thủ mới.

Tất nhiên để những hy vọng vào một sự thay đổi nào đó từ tuyển Việt Nam về bộ khung nhân sự, tới lối chơi xem ra cũng cần chờ đến cả màn thể hiện từ các cầu thủ mới, hay dự bị hạng sang trong những tuần tập trung tới.

Nhưng dù sao, với việc gần chục cầu thủ được triệu tập đợt sau hay đôn từ U23 Việt Nam lên thử sức xem ra đáng hy vọng một lần nữa trong bối cảnh mà người hâm mộ “nhắm mắt” cũng biết HLV Park Hang Seo dùng ai cho các trận đấu của tuyển Việt Nam suốt 4 năm qua...

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Những bài toán cần thầy Park giải

Tuyển Việt Nam: Những bài toán cần thầy Park giải

HLV Park Hang Seo phải xử lý rất nhiều công việc cho tuyển Việt Nam, sau khi toàn đội tập trung trở lại mới mong giành kết quả tốt trước Trung Quốc.

Tuyển Việt Nam long đong vì chấn thương: Có phải tại thầy Park?

Tuyển Việt Nam long đong vì chấn thương: Có phải tại thầy Park?

HLV Park Hang Seo đối mặt với nhiều khó khăn khi hàng loạt tuyển thủ tuyển Việt Nam chấn thương. Và để xảy ra điều này có phải lỗi của chiến lược gia người Hàn Quốc?