Mất Xuân Trường thì... tiếc

Đúng với những dự cảm đầy bất an ban đầu, chấn thương của Xuân Trường gặp phải ở buổi tập chiều 1/10 thực sự nghiêm trọng khi đứt dây chằng và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6-9 tháng.

Điều này có nghĩa, tiền vệ đang khoác áo HAGL sẽ gần như không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam cũng như ngồi ngoài trong phần lớn giai đoạn lượt đi V-League 2020. 

{keywords}
Xuân Trường dính chấn thương nặng là một điều đáng tiếc cho tuyển Việt Nam và cá nhân tiền vệ người Tuyên Quang

Sự vắng mặt của Xuân Trường đã khiến cho các CĐV đang vô cùng xót xa, bởi ai cũng biết tiền vệ người Tuyên Quang được yêu mến như thế nào ở tuyển Việt Nam.

Không những thế, việc Xuân Trường đang dần lấy lại được phong độ kể từ khi trở về từ Thai-League cũng khiến nhiều người tiếc khi cơ hội chứng tỏ giá trị của bản thân trôi qua một cách đáng tiếc.

Chưa nói tới việc tiền vệ tuyển Việt Nam có thể trở lại mạnh mẽ hơn sau chấn thương nặng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ, kể từ khi bước ra từ lò đào tạo của bầu Đức cách đây ít năm

... nhưng không đáng phải lo

Sau khi nhận kết quả chấn thương của Xuân Trường, nhiều người đã lo cho tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo khi mất đi một cái tên tài năng nơi tuyến giữa trước khi bước vào trận đấu gặp Malaysia.

Nhưng nỗi lo này có lẽ là thừa đối với chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi thực tế vào lúc này tuyển Việt Nam đang dư thừa những cái tên tốt nhất đảm đương vai trò đánh chặn và tổ chức.

{keywords}
nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo cũng không lo khi vị trí của Xuân Trường đang có nhiều cái tên tốt hơn

Có thể kể đến Tuấn Anh, Huy Hùng, Hùng Dũng, Đức Huy... và thậm chí cần thiết Quang Hải cũng có thể đảm nhiệm được vị trí mà Xuân Trường để lại trong trường hợp tiền vệ của HAGL được cơ cấu một suất đá chính.

Đó là giả thuyết việc Xuân Trường đá chính, còn sòng phẳng hơn nữa với những gì đã thể hiện suốt thời gian khá dài vừa qua để tiền vệ đang khoác áo HAGL có tên trong đội hình xuất phát tại tuyển Việt Nam vào lúc này thực sự là rất thấp.

Điển hình như ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup với Thái Lan, Xuân Trường đã không được HLV Park Hang Seo tung vào sân. Hay trước đó ở King’s Cup, tiền vệ đến từ Tuyên Quang cũng chỉ có vài chục phút trên sân nhưng không quá ấn tượng so với kỳ vọng ban đầu.

Rồi kể cả khi trở về từ Thai-League, Xuân Trường cũng chơi không phải quá nổi bật trong màu áo HAGL khi cũng trận được, trận không. Thậm chí đôi khi vẫn phải ngồi dự bị thì việc cạnh tranh đá chính tại tuyển Việt Nam không hề dễ dàng.

Nói một cách rõ ràng hơn, kể từ khi kết thúc VCK U23 châu Á hồi đầu năm 2008 phong độ của Xuân Trường đã đi xuống một cách rất kinh ngạc để dù vẫn góp tên trên tuyển, nhưng đã không giữ được vai trò không thể thay thế.

Có nghĩa, tuyển Việt Nam nếu như còn Xuân Trường cũng chẳng thừa, mà vắng tiền vệ này ông Park cũng không đến nỗi thiếu đi sự lựa chọn cho tuyến giữa của đội nhà.

Vậy mới nói, mất Xuân Trường thì cũng tiếc và buồn nhưng để lo xem ra hơi thừa với tuyển Việt Nam lẫn ông Park vào lúc này.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Mai Anh