Thông tin từ VFF cho hay, Martin Lo đang trong danh sách theo dõi diện rộng, dự kiến sẽ được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar, xa hơn là SEA Games 30. Thậm chí, không loại trừ khả năng có thể thầy Park sẽ gọi Martin Lo lên tuyển Việt Nam tham dự King's Cup vào tháng 6 tới.

Đây không phải là thông tin quá bất ngờ bởi ở 2 vòng đấu gần nhất tại giải hạng Nhất, trợ lý Lee Young-jin đều đã có mặt trên khán đài để xem cầu thủ Việt kiều này thi đấu. 

Với quyết tâm ghi điểm, tiền vệ Việt kiều đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Phố Hiến trước chủ nhà Phù Đổng tại vòng 7 giải hạng Nhất. Đó thực sự là một bàn thắng đẳng cấp, chắc chắn khiến vị trợ lý Hàn Quốc hài lòng. Số 10 của Phố Hiến tung cú volley 1 chạm đưa bóng ghim thẳng vào góc lưới. 

{keywords}
Martin Lo chơi ngày một hay tại giải hạng Nhất

Trước đó, ở trận đấu với An Giang tại vòng 6, chính tiền vệ này cũng đã sắm vai người hùng khi một mình ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà có 1 điểm quý giá.

Martin Lo thực sự là “của hiếm” ở giải hạng Nhất. Cầu thủ sinh năm 1997 được đánh giá có lối chơi giống Quang Hải. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như thời gian qua, tiền vệ này được thầy Park “chấm” là rất xứng đáng.

Martin Lo sinh ra và lớn lên tại Australia, có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Năm 11 tuổi, cầu thủ này bắt đầu theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp và chỉ 2 năm sau, anh có tên trong đội U13 Australioa dự giải quốc tế.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn giữ bí mật bản danh sách tập trung U23 và ĐTQG. Ảnh S.N

Trước khi về Việt Nam vào năm 2018, Martin Lo từng khoác áo  một CLB nổi tiếng ở Australia là Western Sydney năm 17 tuổi. Martin Lo chia sẻ rằng mình trở về nước từ cảm hứng chiến tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc). Việc cầu thủ này thi đấu ở giải hạng Nhất để anh dần làm quen với môi trường mới, hơn nữa Martin Lo cùng còn rất trẻ.

Giai đoạn vừa qua, có khá nhiều gương mặt Việt kiều mới được tiến cử vào tuyển Việt Nam, như Alexander Đặng, Filip Nguyễn và một số cầu thủ khác. Tuy nhiên, trong số này có lẽ mới chỉ có Martin Lo ghi điểm, với 3 bàn thắng trong cả hai trận “cánh tay phải thầy Park” dự khán. 

Tuyển Việt Nam sang Thái Lan sớm chuẩn bị cho King’s Cup
HLV Park Hang Seo vừa đề nghị VFF về việc đưa tuyển Việt Nam sang Thái Lan ngay trong ngày 1/6, thay vì 2/6 như kế hoạch trước đó. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho các học trò. Điều đó cũng cho thấy ông Park rất quyết tâm đánh bại Thái Lan ở King’s Cup 2019.

Huy Phong