Công Phượng, Quang Hải quan trọng...

Công Phượng mới trở về từ Bỉ không lâu trước khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra, nên gần như chắc chắn tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense khó có thể được HLV Park Hang Seo xếp đá chính.

HLV Park Hang Seo không phải đánh giá thấp vai trò của Công Phượng, trái lại chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự cần tiền đạo người xứ Nghệ là đằng khác, nhưng vì lý do chuyên môn thuyền trưởng tuyển Việt Nam đành sử dụng chân sút từng ghi nhiều bàn thắng vào lưới Malaysia nhất phải ngồi dự bị.

{keywords}
Công Phượng hay Quang Hải vẫn là nhân tố quan trọng trong tính toán của HLV Park Hang Seo

Đây là điều dễ hiểu, bởi rất khó cho ông Park bố trí Công Phượng đá từ đầu với lo ngại về thể lực cũng như cảm giác thi đấu sau một thời gian rất dài không ra sân tại Bỉ.

Đóng vai trò quan trọng ở tuyển Việt Nam chắc chắn không ai qua được là Quang Hải, kể từ khi HLV Park Hang Seo đến nắm quyền. Nhưng cũng giống như Công Phượng, chiến lược gia người Hàn Quốc rất khó trao tất cả trách nhiệm cho tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội ở trận đấu tới.

Bởi rõ ràng, Quang Hải vào lúc này cũng không chắc đảm bảo được 100% phong độ lẫn thể trạng khi vừa có chuyến đi tương đối vất vả đến CHDCND Triều Tiên đá chung kết AFC Cup.

Nói như thế có nghĩa, Quang Hải vẫn đá chính, nhưng sẽ đóng vai trò khác thay vì là điểm đến, là sự khởi đầu cho các đợt tấn công về phía khung thành Malaysia...

nhưng "át chủ bài" của thầy Park lại khác...

Không Công Phượng, giảm bớt gánh nặng cho Quang Hải liệu rằng HLV Park Hang Seo sẽ trao trách nhiệm cho ai để mở ra các đợt tấn công và giành chiến thắng trước Malaysia ở trận đấu tới đây?

Câu trả lời không ai khác là Văn Toàn, khi tiền đạo của HAGL đã và đang chiếm được cảm tình rất lớn từ HLV Park Hang Seo, cũng như cách chơi mà chân sút người Hải Dương đang sở hữu thực sự phù hợp khi đá với Malaysia. 

{keywords}
nhưng trận đấu với Malaysia, Văn Toàn mới là chìa khoá để mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam

Nhìn hàng thủ của Malaysia ở chiến thắng đậm 6-0 trước khi đến Việt Nam thực sự không quá chắc chắn, nếu như chẳng muốn nói thiếu hẳn sự gắn kết cần thiết trong tình huống phải đối mặt với các pha tấn công chớp nhoáng tốc độ từ phía Sri Lanka.

Điểm yếu này của Malaysia chắc chắn sẽ được ông Park khai thác triệt để ở trận đấu tới, và người phù hợp nhất như đã nói sẽ là Văn Toàn khi sở hữu khả năng tăng tốc số 1 ở tuyển Việt Nam vào lúc này.

Văn Toàn có thể chưa dứt điểm quá ổn, nhưng chỉ cần dựa vào tốc độ thôi chắc chắn sẽ khiến hàng thủ Malaysia vỡ. Và phần việc còn lại của tiền đạo đang khoác áo HAGL là kiến tạo, hoặc tạo ra một tình huống sút phạt cho Quang Hải lập công.

Ông Park cần phải dựa vào Văn Toàn ở riêng trận đấu nhiều hơn là vì Công Phượng, Quang Hải, hay Anh Đức chắc chắn sẽ được HLV Tan Chang Hoe bố trí chăm sóc rất kỹ, trong khi chân sút người Hải Dương mùa giải năm nay mới thực sự bùng nổ để hoàn toàn là một bất ngờ cho Malaysia.

Chọn Văn Toàn như quân át chủ bài cho trận đấu tới, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng ở Mỹ Đình, chờ mà xem!

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Mai Anh