Đến thời điểm hiện tại, V-League 2020 vẫn chưa ấn định ngày trở lại do dịch Covid-19, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch của tuyển Việt Nam.

Theo dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo hội quân vào tháng 6, trong đợt FIFA Days, và có một số trận giao hữu quốc tế. Đợt tập trung này ngoài mục đích giúp thầy Park kiểm tra phong độ các cầu thủ, thử nghiệm những gương mặt mới, còn là dịp để chiến lược gia người Hàn Quốc "tẩy thẻ" sau án phạt cấm chỉ đạo 4 trận của AFC.

{keywords}

HLV Park Hang Seo liên tục phải thay đổi kế hoạch

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, do V-League nhiều khả năng phải sang tới tháng 6, thậm chí tháng 7 mới diễn ra, nên VFF cùng HLV Park Hang Seo đã phải thay đổi kế hoạch tập trung đội tuyển.

Theo đó, tuyển Việt Nam tập trung vào đợt FIFA Days trong tháng 9. VFF cũng sẽ liên hệ một số đội tuyển mạnh để đá giao hữu cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Đây cũng là đợt tập trung giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng nhất trong năm 2020 là vòng loại World Cup và AFF Cup. 

Theo lịch thi đấu dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt gặp Malaysia (sân khách, tháng 10), Indonesia (sân nhà, tháng 11) và UAE (sân khách, tháng 11). Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm, hơn Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm), cuộc đua vẫn khá khó đoán.

Ngay sau 3 trận đấu này, tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup, vào cuối tháng 11.

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Đại Nam