Lo tuyển Việt Nam quá tải...

Tuyển Việt Nam giành tấm vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup thực sự đáng tự hào, thế nhưng bên cạnh đó HLV Park Hang Seo cũng đối mặt với thách thức mới trong công việc của mình.

Thách thức với thuyền trưởng người Hàn Quốc không chỉ là kết quả mà còn ở việc làm thế nào giúp đội nhà ổn nhất với quỹ thời gian ngắn và số lượng trận đấu được dự báo rất nhiều trong giai đoạn từ nay đến cuối năm.

{keywords}
Sau hành trình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, các cầu thủ tuyển Việt Nam trở về CLB với rất nhiều thách thức về lịch, số trận đấu

Cụ thể, khi V-League trở lại sẽ phải đá chừng 6-8 trận đấu tuỳ theo việc CLB chủ quản nằm ở nhóm thi đấu nào. Bên cạnh đó là Cúp Quốc gia, chưa tính nhóm cầu thủ đến từ Viettel còn phải “chiến” ở vòng bảng AFC Champions League.

Khi V-League kết thúc, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại và bắt đầu hành trình tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 và 6 là số trận trong năm 2021 mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đá.

Với sức mạnh đang sở hữu, nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết AFF Cup khởi tranh từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 với số trận tối đa là 8.

Ngoài ra, còn các trận giao hữu chuẩn bị khác, nên khả năng mỗi tuyển thủ sẽ thi đấu tối thiểu 23 trận trong khoảng thời gian từ cuối tháng 7 đến tháng 12.

Đây mới là tính toán cho các cầu thủ thuộc biên chế tuyển Việt Nam, còn những cái tên vẫn nằm ở độ tuổi dự SEA Games như Văn Hậu, Văn Xuân, Hai Long... số trận còn khủng khiếp hơn rất nhiều, thậm chí lên tới trên 30 trận cũng chỉ trong khoảng thời gian đã nói.

... HLV Park Hang Seo tính thế nào

Những khó khăn mà tuyển Việt Nam phải đối mặt dường như đã được thuyền trưởng người Hàn Quốc sớm tính toán và đưa ra những giải pháp nhằm giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu phía trước.

HLV Park Hang Seo sẽ không bỏ bất cứ giải đấu nào là điều chắc chắn. Chính bởi vậy, 'phù thủy' đã chuẩn bị khá kỹ về lực lượng với việc mang đến UAE tới 29 cầu thủ trong đó có 6 cái tên thuộc biên chế U22 Việt Nam là một ví dụ.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo đã lường trước mọi việc

Sự chuẩn bị này có nghĩa HLV Park Hang Seo tận dụng cả lực lượng trẻ cho chiến dịch sắp tới thay vì dùng cầu thủ U22 Việt nam có bổ sung tham dự AFF Cup, bên cạnh tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 như nhiều người nghĩ.

Ngoài 29 cầu thủ vừa cùng tuyển Việt Nam giành vé tham dự vòng sơ loại World Cup 2022, trên thực tế thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn còn khoảng 1 đội hình dự phòng khác để đảm bảo đủ quân số cho chiến dịch quan trọng trong năm 2021.

Cái may nhất của HLV Park Hang Seo vào lúc này tuyển Việt Nam đang có một lực lượng khá cân bằng giữa dự bị với chính thức, thậm chí khó khăn để chọn lựa là đằng khác.

{keywords}
để tiếp tục giúp tuyển Việt Nam bay cao trong chặng đường sắp tới

Điển hình như Văn Thanh có thể thay thế tốt cho Trọng Hoàng, Quang Hải cũng ổn nếu phải thay cho Hùng Dũng hoặc Tấn Trường đang thách thức vị trí số 1 của Đặng Văn Lâm sau màn trình diễn ở UAE vừa qua chẳng hạn.

HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự chắc chắn đã lường trước khó khăn và sớm chuẩn bị kỹ lưỡng, nếu không thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã chẳng quyết tâm đưa đội nhà đi đến vòng loại thứ 3 World Cup như vừa thấy.

Tất nhiên, nói thế chẳng có nghĩa không lo, nhưng khi có sự chuẩn bị sớm, ông Park sẽ biết cách để vượt qua thách thức và giúp tuyển Việt Nam chiến thắng như thường thấy!

Mai Anh

Tuyển Việt Nam dự World Cup, bầu Đức từng 'vẽ' thế nào

Tuyển Việt Nam dự World Cup, bầu Đức từng 'vẽ' thế nào

Tuyển Việt Nam vào đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 để giấc mơ tiến xa hơn trỗi dậy. Và người ta chợt nhớ đến bầu Đức với kế hoạch của 2 năm trước...

HLV Park Hang Seo gửi tâm thư tới tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo gửi tâm thư tới tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo nhắn nhủ tới các tuyển thủ Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa khi mang trong mình sự kiêu hãnh vì đã làm nên lịch sử.