1. Tung vào sân đội hình được coi mạnh nhất ở thời điểm hiện tại để đấu với Thái Lan, rõ ràng HLV Park Hang Seo không hề coi nhẹ King’s Cup như nhiều người tưởng tượng.

Và những gì diễn ra ở hiệp đấu đầu tiên càng chứng minh rằng tuyển Việt Nam rất muốn đánh bại Thái Lan ngay tại sân nhà khi ông Park xua quân lên rất nhanh hòng tìm kiếm bàn thắng.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đã bước vào trận đấu với Thái Lan với sự tự tin rất lớn

Lối chơi tấn công sòng phẳng mà tuyển Việt Nam tung ra khiến người Thái thực sự choáng váng. Nhưng rõ ràng, đội chủ nhà cũng đã chơi tập trung để đảm bảo giữ sạch mành lưới của thủ thành Kawin cho hết hiệp đấu đầu tiên.

2. Thực tế không cần phải đợi quá lâu khi hiệp 2 bắt đầu với sức tấn công dồn dập từ người Thái đã khiến tuyển Việt Nam lộ rõ điểm yếu lớn nhất của mình: Thể lực.

Phần lớn thời gian của hiệp đấu này các học trò của HLV Park Hang Seo không thể đảm bảo được tuyến giữa một cách chắc chắn để khiến khung thành cũng như các cầu thủ phải làm việc một cách vô cùng vất vả.

Văn Toàn khoẻ, nhanh là như thế nhưng rốt cuộc cũng không thể trụ hết trận đấu khi liên tục phải lùi về hỗ trợ phòng ngự, hay như đôi chân của Quang Hải cũng “bớt” ngoan đi rất nhiều khi thể lực đi xuống.

Và tưởng chừng tuyển Việt Nam đã thua, khi người Thái cảnh báo bằng một lần đưa bóng vào lưới Văn Lâm trong hiệp đấu này, nhưng rất may đó là một pha ghi bàn không hợp lệ.

3. Tuyển Việt Nam có vẻ như may mắn khi không thất bại, nếu như nhìn diễn biến chính trong hiệp đấu thứ 2. Thế nhưng, nhìn tổng quan lại thì rõ ràng chiến thắng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo là xứng đáng hơn. 

{keywords}
và dù có những khó khăn, nhưng bản lĩnh của tuyển Việt Nam đã được chứng tỏ đúng thời điểm

Các học trò của chiến lược gia người Hàn Quốc đã chơi bóng như những chiến binh khi vừa đá vì màu cờ sắc áo, vừa đá vì những đồng đội bị chấn thương trước ngày lên tuyển... để đứng vững trước sức ép cực lớn của Thái Lan.

Và không chỉ chơi bóng mạnh hơn về tinh thần, nhưng sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo một lần nữa đã mang về hiệu quả khi Công Phượng khiến hàng thủ của Thái Lan khá vất vả với những tình huống đột phá.

Rồi tới việc đẩy Văn Hậu vào thay Bùi Tiến Dũng đã quá mệt và đưa Hồng Duy cũng là một giải pháp không tồi trước khi sử dụng nốt quân bài chính xác nữa với việc đưa Xuân Trường vào sân những phút cuối.

Chính Xuân Trường đã sút phạt góc chính xác đủ để Anh Đức chạm đầu đổi hướng khiến thủ thành Kawin – niềm tự hào khác của người Thái mắc sai lầm và dẫn tới bàn thua duy nhất của trận đấu.

Tuyển Việt Nam không thua về đẳng cấp, thiệt thòi hơn về thể lực nhưng đổi lại tinh thần và bản lĩnh của nhà vô địch ĐNÁ cùng tài năng của ông Park đã một lần nữa lên tiếng ngay trên sân của Thái Lan.

Video Việt Nam 1-0 Thái Lan:

Mai Anh