Khó chồng khó...

Nếu V-League diễn ra vào đầu tháng 3 tới, sau nhiều lần phải thay đổi kế hoạch vì dịch cúm Covid-19 thì quỹ thời gian như vậy cũng quá ít ỏi cho thầy Park kiểm tra được phong độ của các học trò.

Bởi tính đến thời điểm tạm nghỉ nhường chỗ cho tuyển Việt Nam tập trung (ngày 21/3) thì V-League cũng chỉ có thể tổ chức tối đa 3 lượt trận. Điều đó chưa đủ để các cầu thủ đảm bảo phong độ cao nhất trước khi lên tập trung cùng chiến lược gia người Hàn Quốc.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang khá đau đầu khi V-League chưa thể khai màn

Quá ít trận đấu cũng khiến HLV Park Hang Seo khó khăn trong việc tìm kiếm những con người mới, hoặc nhân tố thay thế cho Trọng Hoàng, Đình Trọng vắng mặt ở trận gặp Malaysia vì thẻ phạt.

Chưa hết, đến lúc này V-League cũng chỉ tạm có lịch thi đấu vòng 1 và còn bỏ ngỏ nếu dịch cúm Covid-19 chưa khống chế, vì vậy thầy Park không có cách nào kiểm tra năng lực các học trò trước khi bước vào 10 ngày chuẩn bị cho cuộc đối đầu Malaysia.

thầy Park tính gì?

Với những gì đang thấy, HLV Park Hang Seo có rất ít thời gian làm mới đội tuyển Việt Nam cho trận quyết định với người Mã, bất chấp chiến lược gia người Hàn Quốc đang muốn thay đổi, sau 2 năm thành công với bóng đá Việt Nam.

Như thế có nghĩa ông Park phải sử dụng lại đội hình cũ trong những đợt tập trung gần nhất cho trận đấu vô cùng quan trọng với Malaysia vào cuối tháng 3.

{keywords}
để buộc phải tiếp tục sử dụng những quân bài cũ cho trận đấu gặp Malaysia vào cuối tháng 3

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam không thể làm khác, hoặc mạo hiểm với các tân binh vì có quá ít thời gian chuẩn bị, chưa kể các học trò cũ vẫn đáp ứng được ít nhất tiêu chuẩn: Hiểu ý đồ chiến thuật, cách vận hành... từ thầy Park.

Ngoài việc sử dụng con người cũ, mảng miếng chiến thuật mới... cũng rất khó để HLV Park Hang Seo áp cho tuyển Việt Nam trong bối cảnh mà hầu như các học trò chưa thể làm nóng khi chỉ tập chay suốt thời gian qua. Do vậy lối chơi của tuyển Việt Nam nhiều khả năng cũng là món cũ nhằm đối phó với Malaysia đang có nhiều biến động về lực lượng.

Cơ hội để tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở Bukit Jalil vốn không được đánh gia cao, nay càng nhỏ đi một chút khiến người hâm mộ phải lo lắng. Thậm chí quan ngại đến chu kỳ đi xuống của thầy Park sau 2 năm gặt hái quá nhiều thành công.

Dù vậy, 2 năm vừa qua không phải khi nào tuyển Việt Nam lẫn ông thầy người Hàn Quốc cũng hanh thông khi bước vào một giải hay trận đấu nào đó. Cho nên những khó khăn đang phải đối mặt đôi khi cũng là động lực cho thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua.

Hy vọng lần này cũng là như thế!

M.A