Áp lực dành cho thầy Park...

Những thất bại trước Saudi Arabia, Australia... chắc chắn không làm chiếc ghế của HLV Park Hang Seo lung lay. Thế nhưng vào thời điểm hiện tại, thuyền trưởng người Hàn Quốc đang đối mặt với khá nhiều áp lực cùng tuyển Việt Nam.

Dưới triều đại HLV Park Hang Seo bắt đầu từ cuối 2017, tuyển Việt Nam gặt hái rất nhiều thành công nên khi nhận 3 thất bại liên tiếp dù trước những đối thủ rất mạnh từ UAE, Saudi Arabia, Australia... là lý do cho người hâm mộ bùng lên chỉ trích.

{keywords}
Những thất bại trong thời gian qua khiến HLV Park Hang Seo đối mặt với hàng loạt áp lực

Áp lực cho các lượt trận kế tiếp tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 đối với ông thầy người Hàn Quốc thêm lớn hơn khi tuyển Việt Nam đối đầu với Trung Quốc vào ngày 7/10.

Sức ép đối với thầy trò HLV Park Hang Seo lúc này không chỉ ở câu chuyện chơi như thế nào như các trận trước đó mà còn là kết quả phải thắng hay ít nhất có điểm trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang vắng quá nhiều trụ cột, hay gặp những vấn đề như chấn thương chẳng hạn.

... chuyện bình thường thôi

Là người hùng của bóng đá Việt Nam trong 4 năm qua, nên khi phải đối mặt với áp lực về thành tích hay phải nhận những đòi hỏi thành công hơn nữa... một số ý kiến cho rằng điều đó bất công hay quá tệ đối với HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan thì áp lực, rồi tới cả những chỉ trích mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đang đối mặt, phải nhận dường như cũng là rất bình thường với một HLV chuyên nghiệp.

{keywords}
nhưng những gì mà HLV Park Hang Seo được nhận cũng là tương xứng sau thành công, nên áp lực là bình thường

Chính xác hơn trong bất cứ lĩnh vực, nghề nghiệp nào cũng thế, áp lực hay nhận những đòi hỏi tốt, tốt hơn nữa là đương nhiên. Đối với bóng đá thì áp lực công việc huấn luyện càng rõ ràng hơn, từ cấp CLB đến ĐTQG.

Do vậy, khi HLV Park Hang Seo đã gặt hái những thành công ở các cấp độ khác nhau, thì việc người hâm mộ đòi hỏi cao hơn từ ông thầy đến từ Hàn Quốc cũng là chuyện đương nhiên.

Càng không sai bởi sau hàng loạt vinh quang mang về cho bóng đá Việt Nam những gì HLV Park Hang Seo nhận lại chẳng ít từ danh tiếng, sự trọng vọng đến cả tình yêu của triệu người hâm mộ.

Quan trọng nhất cũng nằm ở sự tưởng thưởng cho năng lực của thuyền trưởng bóng đá Việt Nam khi mức lương mà HLV Park Hang Seo nhận lại rõ ràng vô cùng xứng đáng.

Cứ nhìn vào những gì mà bóng đá Việt Nam tạo điều kiện làm việc, hỗ trợ tối đa cho HLV Park Hang Seo để cùng các đội tuyển gặt kết quả tốt nhất, nên áp lực càng bình thường hơn bao giờ hết.

Bởi chẳng có ông thầy ngoại nào được quyền lựa chọn trợ lý hay mang cả dàn cộng sự đồng hương đến làm việc trong lịch sử bóng đá Việt Nam chứ chưa nói thời gian gần đây như HLV Park Hang Seo là thấy.

Thế nên, nói ông thầy người Hàn Quốc vất vả hay đang chịu nhiều áp lực vì những đòi hỏi từ người hâm mộ, giới chuyên môn dường như hơi quá... Có khi, thuyền trưởng tuyển Việt Nam còn thích điều này vì chỉ áp lực mới là tiền đề cho những thành công cao hơn phía trước, chứ loanh quanh với vài mục tiêu nho nhỏ cần gì đến tài của thầy Park.

Xuân Mơ