1. Đúng như dự đoán, sau khi tính toán và kiểm tra lại danh sách ban đầu để chuẩn bị cho các trận đấu gặp Malaysia và Indonesia của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo rốt cuộc cũng đã phải bổ sung thêm nhân sự cho đội nhà.

Chiến lược gia người Hàn Quốc phải bổ sung, bởi như đã nói đây là đợt tập trung tương đối dài ngày và sẽ là tiếc nuối nếu như bỏ lỡ cơ hội cho các cầu thủ đang có phong độ cao thử lửa nhằm tạo ra một làn gió mới cho tuyển Việt Nam, vốn trở nên cũ kỹ sau 2 năm gặt hái nhiều thành công vừa qua.

Càng có lý do để HLV Park Hang Seo phải triệu tập bổ sung nhân sự là vì trong danh sách ban đầu dường như vẫn còn bỏ qua nhiều cái tên đang có phong độ rất cao ở V-League trong bối cảnh không ít trụ cột ở tuyển Việt Nam đang mỏi mệt vì quá tải...

2. Ngay sau vòng 24 V-League kết thúc, những gì mà người hâm mộ, giới chuyên môn chờ đợi rốt cuộc cũng được HLV Park Hang Seo đáp ứng khi điền tên một tiền đạo tân binh nữa cho đợt tập trung này. Và người được trao cơ hội là tiền đạo Nguyễn Việt Phong của Viettel.

{keywords}
Nguyễn Việt Phong được triệu tập lên tuyển Việt Nam...

Nhưng quyết định gọi tiền đạo đang khoác áo Viettel của HLV Park Hang Seo thực sự là một cú sốc rất lớn, bởi cho tới trước khi được triệu tập Nguyễn Việt Phong thực sự là khá... vô danh, hoặc có chăng cũng chỉ nổi nhất ở giải phủi đình đám ngoài Hà Nội.

Và càng sốc hơn nữa, tính đến thời điểm hiện tại tiền đạo sinh năm 1993 từng trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công (nay là Viettel) đã chơi khoảng 30 trận đấu ở 2 mùa giải liên tiếp gần đây trong màu áo CLB Hải Phòng (2018) và Viettel mới chỉ có duy nhất một pha lập công tại vòng 22 V-League 2019 trước chính đội bóng cũ.

3. Trong quá khứ, không ít lần HLV Park Hang Seo đã khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ khi triệu tập nhiều cầu thủ vô danh hoặc ít được chú ý lên tuyển, hay U23 Việt Nam rồi sau đó lại thành danh, hay trở thành người hùng...

{keywords}
khiến nhiều người hoang mang thực sự với quyết định của HLV Park Hang Seo

Văn Đức, Xuân Mạnh (SLNA) là một ví dụ như thế khi cả hai đang thi đấu tại VCK U21 Quốc gia vào cuối năm 2017 chẳng hạn. Nhưng, cần phải biết rằng trước khi cả hai cầu thủ này lên U23 Việt Nam ít nhiều cũng đã được biết đến khi khoác áo SLNA đá V-League.

Chưa biết Nguyễn Việt Phong gây ấn tượng cho HLV Park Hang Seo và BHL tuyển Việt Nam như thế nào, nhưng rõ ràng việc một tiền đạo mới chỉ có 1 bàn thắng tính đến khi V-League sắp hạ màn được triệu tập lên tuyển cũng khiến nhiều người hoang mang thực sự.

Bởi thực tế mà rằng với những tiền đạo như Việt Phong ở V-League không hiếm, chưa nói tới các cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội là Minh Vương, hay Văn Quyết còn bị bỏ rơi thì người ta có lý do để thắc mắc với ông Park trong quyết định kỳ lạ vừa đưa ra.

Thậm chí nếu như cảm thấy Minh Vương, Văn Quyết không phù hợp với lối chơi của mình, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đưa một số cái tên từ U22 lên cũng không ai cho rằng là sai, khi bản thân các cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games cũng rất cần thử lửa hay sự dìu dắt từ các đàn anh ở tuyển Việt Nam để trưởng thành.

Tài năng cùng con mắt nhìn người của HLV Park Hang Seo là không phải bàn cãi nhưng với quyết định bổ sung nhân sự cho tuyển Việt Nam mới nhất xem ra... hoang mang lắm!

Video Clip:

Mai Anh