1. Chấn thương của Xuân Trường là rất nặng, và gần như chắc chắn tiền vệ đang khoác áo HAGL sẽ chia tay sân cỏ ít nhất nửa năm mới có thể trở lại, trong trường hợp được chữa chạy, hồi phục tốt.

Đương nhiên, HLV Park Hang Seo không có lỗi trong việc Xuân Trường chấn thương khi mà chỉ còn ít ngày nữa tuyển Việt Nam bước vào trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại World Cup.

Nhưng việc Xuân Trường chấn thương cũng làm ông Park phải nghĩ cũng như băn khoăn, bởi sự vắng mặt của tiền vệ đang khoác áo HAGL ít nhiều đã ảnh hưởng đến tính toán mà chiến lược gia người Hàn Quốc chuẩn bị cho tuyển Việt Nam kể từ khi tập trung vào ngày 22/9. 

{keywords}
Xuân Trường chấn thương khiến kế hoạch của tuyển Việt Nam ảnh hướng không nhỏ

2. Quay trở lại với V-League, vị trí mà HAGL đang đứng vẫn chưa thể coi là an toàn. Chính vì vậy, việc mất Xuân Trường thực sự là cú sốc dành cho đội bóng nhà bầu Đức trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

Kể từ khi trở về từ Thai-League, dù không phải là người chơi nổi bật bậc nhất trong màu áo HAGL, nhưng vai trò của Xuân Trường trên sân là không phải bàn cãi. Tiền vệ người Tuyên Quang đang đóng vai trò quan trọng về tinh thần cho đội nhà trên con đường trụ hạng.

Nhưng lúc này Xuân Trường không thể sát cánh cùng HAGL trong cuộc chiến trụ hạng vì chấn thương để nhiều người phải lo cho đội bóng phố Núi khi 2 trận cuối cùng là không dễ dàng.

3. Việc Xuân Trường chấn thương và HAGL có trụ hạng thành công hay không liên quan gì đến ông Park lẫn tuyển Việt Nam? Câu trả là có, thậm chí liên quan vô cùng lớn. 

{keywords}
chẳng những thế còn khiến HLV Park Hang Seo băn khoăn khi nghĩ về bầu Đức với hoàn cảnh mà HAGL đang phải đối mặt

Cần phải nhớ rằng, cùng với CLB Hà Nội thì HAGL đang là đội bóng góp mặt nhiều nhất trên tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua. Và khi một trong số những cầu thủ được triệu tập bị chấn thương trên tuyển để ảnh hưởng đến thành tích của CLB thì khó nói ông Park vô can.

Ông Park không hề muốn bất cứ cầu thủ nào chấn thương, và với quân của HAGL lại càng không. Bởi ông đủ hiểu, HAGL cần Xuân Trường và các cầu thủ khác khoẻ mạnh như thế nào sau khi trở về từ tuyển Việt Nam, bởi phía trước vẫn còn một cuộc chiến trụ hạng.

Nhưng giờ, Xuân Trường đã chấn thương và những người còn lại nếu như xui rủi không đảm bảo được 100% phong độ, thể lực khi trở về HAGL rõ ràng ông Park thực sự khó mà ăn nói với bầu Đức.

Tất nhiên, với bầu Đức – người vốn dĩ muốn các cầu thủ của mình cống hiến hết sức cho tuyển Việt Nam nhằm hướng đến giấc mơ cao, xa... không tính toán gì đi chăng nữa, thì HLV Park Hang Seo cũng vẫn phải thận trọng với các cầu thủ HAGL là cái chắc.

Đây mới là điều thực sự băn khoăn, khi ai cũng biết ở tuyển Việt Nam vào lúc này một số cái tên đang thực sự không thể thiếu trong những tính toán của ông Park như Văn Toàn, Tuấn Anh hoặc Hồng Duy.

Không sử dụng, hoặc dùng một cách hạn chế chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyên môn đội nhà. Còn tận dụng tối đa, không ai chắc điều gì sẽ xảy ra với những Văn Toàn và nhất là Tuấn Anh người vốn được mệnh danh đôi chân pha lê, chưa nói Malaysia vốn luôn đá rất rắn khi gặp tuyển Việt Nam.

Xuân Trường không chấn thương thì mọi thứ sẽ khác, nhưng giờ xem ra khó cho ông Park rồi!

Xuân Mơ