Từ những thử nghiệm...

Trước khi phải rời tuyển Việt Nam tập trung chữa trị chấn thương, hành lang cánh trái luôn thuộc quyền “sở hữu” của Văn Hậu trong suốt quãng thời gian rất dài dưới triều đại ông thầy người Hàn Quốc.

Và khi cầu thủ người Thái Bình không thể góp mặt cùng tuyển Việt Nam ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 nhiều người phải lo cho HLV Park Hang Seo với vấn đề ai sẽ thay cho Văn Hậu.

Nhưng rốt cuộc, sau 2 trận đấu đầu tiên trước Saudi Arabia, Australia những lo lắng ấy dường như không còn hiện hữu, thậm chí chẳng mấy ai nhắc đến Văn Hậu nữa khi Văn Thanh rồi Hồng Duy đều chơi rất ổn ở vị trí của đàn em để lại.

{keywords}
Màn thể hiện của Hồng Duy 

Nếu như màn thể hiện của Văn Thanh không quá bất ngờ thì riêng Hồng Duy lại gây ra sự ngạc nhiên lớn khi giữ cho hành lang cánh trái của tuyển Việt Nam tương đối mượt trong cả công lẫn thủ.

Cần nhớ rằng, Hồng Duy trước đây hiếm khi được HLV Park Hang Seo tin dùng trừ tình thế bắt buộc, nhưng giờ sau những gì đã thể hiện xem ra ông thầy người Hàn Quốc phải nghĩ khác.

Và không chỉ có Hồng Duy, Thành Chung hay Hoàng Đức cũng là những thử nghiệm hay chính xác hơn buộc phải dùng vì tình thế bắt buộc nhưng cũng mang đến sự yên tâm đối với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh nhiều trụ cột chấn thương.

... đến sửa sai

Từ những thử nghiệm hay phải sử dụng trong tình thế không thể khác ấy và đạt hiệu quả cao rõ ràng khiến HLV Park Hang Seo phải thay đổi suy nghĩ của mình trong việc dùng người.

Cả chặng đường rất dài ông thầy người Hàn Quốc gần như chỉ sử dụng một đội hình xuất trận, những phương án thay người cũng không mới mẻ để khi ai đó chấn thương cũng là lúc HLV Park Hang Seo rối bời.

{keywords}
hay Thành Chung 

Nhưng giờ xem ra mọi thứ đã khác, màn thể hiện của các siêu dự bị đã trả lời cho vấn đề được đặt ra nhiều lần trước đây: Liệu rằng ông Park có quá bảo thủ, cầu toàn hay không khi ít dám thay đổi suốt 4 năm nắm quyền ở tuyển Việt Nam.

Hỏi cũng là trả lời, và giờ khi những thử nghiệm tình thế mang đến hiệu quả khả quan thì vấn đề dành cho HLV Park Hang Seo lúc này vẫn là câu hỏi có dám thay đổi hay không hoặc thay đổi đến đâu mà thôi.

Tuyển Việt Nam đã bắt đầu ra sân chơi lớn, cũng như đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc duy trì phong độ, hay chấn thương của các cầu thủ nên xem ra HLV Park Hang Seo khó mà không thay đổi tư duy, tính toán cho đội nhà.

Chỉ khi nào chiến lược gia người Hàn Quốc tin dùng hay nói cách khác cần xây dựng bệ đỡ cho các trụ cột một cách thường xuyên bằng cách cho thực chiến nhiều hơn mọi thứ sẽ khác.

HLV Park Hang Seo có lẽ đã nhận ra điều này để mới đây đôn tới 5 cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam kèm theo vài sự bổ sung trước đó đang mang đến những hy vọng mới cho người hâm mộ về sự đổi khác.

Và cũng mong rằng những sự bổ sung, hay thay đổi này của HLV Park Hang Seo chẳng phải để đủ quân hay “làm màu” như trước. Vì nếu như thế tuyển Việt Nam khó mà bay cao không chỉ ở vòng loại World Cup 2022 mà còn tương lai phía trước.

Xuân Mơ

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Tuyển Việt Nam vừa chào đón sự trở lại của Công Phượng, bên cạnh hy vọng thì chân sút của HAGL sẽ giúp gì cho thầy Park tại vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam và bài học sau thất bại trước Australia

Tuyển Việt Nam và bài học sau thất bại trước Australia

Tuyển Việt Nam xứng đáng nhận lời khen về tinh thần, tỉ số trước Australia, nhưng nếu chỉ nhìn vào điều đó có lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo khó mà tiến xa.