Khi Lâm “tây” bất ổn...

Hai năm, kể từ khi HLV Park Hang Seo triệu tập, có thể nói Đặng Văn Lâm đã vô đối và không có đối thủ trong khung thành tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Và thực tế niềm tin mà ông Park trao cho Lâm “tây” đến lúc này là tuyệt đối, đồng thời thủ thành Việt kiều cũng chưa khi nào khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam thất vọng ở tất cả các giải đấu như AFF Cup, Asian Cup.

{keywords}
Lâm "Tây" đã chơi rất hay trong một quãng thời gian dài...

Nhưng đến lúc này, hay chính xác hơn ở vài trận đấu gần đây thủ môn đang chơi bóng tại Thái Lan đang khiến nhiều người phải lo khi phong độ không thật sự cao như trước và đã xuất hiện những sai số không đáng có.

Hai trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup dù mới chỉ để lọt lưới một bàn (và không phải lỗi của Văn Lâm) nhưng thủ thành Việt kiều đã nhiều lần chơi thiếu hợp lý trong những pha ra vào, hay phát bóng lên.

Và ngay sau trận đấu gặp Indonesia khi trở về Thai-League, Văn Lâm cũng là nguyên nhân rất lớn khiến Muangthong Utd thất bại trước Chonburi ở vòng 29 bằng một sai lầm khá tai hại.

... ông Park khó có đường lùi

Người gác đền số 1 của mình chơi không tốt trong thời gian qua thực sự đang khiến HLV Park Hang Seo khó có thể yên tâm, kể cả khi trong tất cả các đợt tâp trung của mình luôn mang theo rất nhiều thủ môn được coi chất lượng nhất ở V-League.

Không thể yên tâm, bởi rõ ràng đã là chỗ dựa thực sự vững chắc cho tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, và như đã nói vị trí số 1 gần nhu là bất biến trừ khi Văn Lâm chơi quá tệ. 

{keywords} 

Chẳng những không dám tin người khác, các thủ môn mà HLV Park Hang Seo triệu tập lần này cũng có những điểm yếu về thể hình, khả năng chuyên môn mà so với Văn Lâm là chưa thể bằng.

Bằng vào tính cách của mình, chiến lược gia người Hàn Quốc khó có thể trao cơ hội bắt chính cho Tuấn Mạnh hay Phạm Văn Cường. Chưa nói tới chuyện, hầu hết các thủ thành được gọi luôn xác định vị trí của mình phải sau Văn Lâm, để dẫn đến tâm lý khó có thể vững nếu như bất ngờ được trao tấm vé bắt chính ở tuyển Việt Nam trong các trận đấu tới.

Văn Lâm chắc chắn vẫn là cái tên để HLV Park Hang Seo lựa chọn cho vị trí số 1 trong các trận đấu tới đây với UAE hay Thái Lan, nhưng nếu thủ thành Việt kiều không đảm bảo được phong độ cao thực sự rất khó cho tuyển Việt Nam.

Chỉ hy vọng những màn thể hiện không quá tốt của Văn Lâm trong thời gian qua chỉ là những tai nạn nho nhỏ của các thủ môn mà thôi, còn nếu vì tâm lý, phong độ thực sự đi xuống rõ ràng căng đấy HLV Park Hang Seo.

Video trận Việt Nam thắng Indonesia 3-1

Xuân Mơ