Từ nỗi lo cho Công Phượng

Theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo, việc Công Phượng không được thi đấu tại giải VĐQG Bỉ thực sự là điều khiến ông lo lắng nhất vào lúc này, bởi rất đơn giản các cầu thủ phải được ra sân thường xuyên.

Phải rất lo lắng chiến lược gia người Hàn Quốc mới bày tỏ điều đó với truyền thông trong buổi họp báo trước khi tuyển Việt Nam bước vào đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 tới đây.

{keywords}
Công Phượng mới chỉ có 20 phút ra sân cho Sint Truidense

HLV Park Hang Seo không chỉ lo việc Công Phượng mất đi cảm giác thi đấu, mà còn ở chỗ chân sút đang khoác áo Sint Truidense (Bỉ) còn không có quá nhiều thời gian để tập trung cùng với các đồng đội tại tuyển Việt Nam.

Cụ thể hơn, Công Phượng và cả Văn Hậu mất gần 1 ngày bay từ Bỉ hay Hà Lan trở về Việt Nam, và cả hai chỉ có vỏn vẹn 3 ngày tập luyện nên không dễ có thể đảm bảo phong độ 100% cho trận đấu đầu tiên gặp Malaysia.

... đến phương án của thầy Park

Công Phượng khó có thể lấy được vé đá chính ít nhất trong trận đấu đầu tiên, bất chấp vào thời điểm hiện tại tuyển Việt Nam đang rất “khan” tiền đạo có đẳng cấp, hoặc những người còn lại có vấn đề riêng.

Không Công Phượng, hoặc có chăng chân sút này cũng chỉ là phương án 2 để buộc lòng chiến lược gia người Hàn Quốc phải tìm ra một nhân tố mới thay thế cho trận đấu gặp Malaysia.

{keywords}
để có thể mất chỗ vào tay Mạc Hồng Quân (trái)

Và dường như ông Park đã chọn được cho mình người đóng thế cho Công Phượng khi khẳng định sẽ kéo Mạc Hồng Quân lên đá tiền đạo thay vì thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công như sắp xếp tại CLB Than Quảng Ninh vài mùa giải qua.

Ông Park có lý do để đưa ra sự lựa chọn này đối với cầu thủ Việt kiều, khi mùa giải 2019 này Mạc Hồng Quân đã có cho mình 8 bàn thắng – con số ấn tượng bậc nhất so với những người còn lại trên hàng công của tuyển Việt Nam vào lúc này.

Chưa hết, Mạc Hồng Quân cũng tỏ ra khá toàn diện khi biết ghi bàn bằng đầu, sút tốt cả hai chân để thuyết phục HLV Park Hang Seo cho một vị trí trên hàng công của tuyển Việt Nam, theo như tính toán đến lúc này.

Tất nhiên nói như thế không có nghĩa Mạc Hồng Quân đã chắc suất đá chính, thậm chí giữ được tấm vé trên tuyển Việt Nam trước khi ông Park gút lại đội hình, nếu như thiếu sự cố gắng đồng thời không thể hoà nhập được lối chơi chung của toàn đội.

Còn nếu như vượt qua được bài kiểm tra trong những ngày tới đây, việc Mạc Hồng Quân đẩy đàn em, đồng đội cũ Công Phượng lên ghế dự bị có lẽ cũng không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Nhất là khi ông Park trong lần hiếm hoi chê Công Phượng cũng đã vô tình tiết lộ ý đồ sử dụng Mạc Hồng Quân như thế nào trước truyền thông.

Video Clip:

Mai Anh