Từ an tâm...

Suốt quãng thời gian dài nắm quyền tuyển Việt Nam và được coi rất bảo thủ về cách sự dụng nhân sự nên càng không ngạc nhiên với việc HLV Park Hang Seo hiếm khi đổi người ở vị trí thủ môn.

Cứ nhìn thuyền trưởng người Hàn Quốc mặc định cho Văn Lâm ở vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam xuyên suốt nhiều giải đấu từ năm 2018 đến vòng loại World Cup 2022 là đủ thấy.

{keywords}
Sau quãng thời gian an tâm với các thủ môn 

Sở dĩ thủ thành đang chơi bóng ở Nhật Bản luôn chắc suất và nhận sự tin tưởng tuyệt đối từ thuyền trưởng người Hàn Quốc bởi gần như ít sự cạnh tranh, cho tới khi Tấn Trường bất ngờ xuất hiện.

Cuộc cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành thêm khốc liệt đương nhiên người hưởng lợi nhất vẫn là tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo. Tất nhiên, bất luận thế nào ông thầy người Hàn Quốc cũng đầy an tâm với những sự lựa chọn chất lượng từ Văn Lâm hay Tấn Trường.

đến bối rối

Sau thời điểm ban đầu yên tâm với cuộc cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo bỗng đau đầu trở lại. Lý do cũng lại nằm ở câu hỏi đặt niềm tin vào ai cho vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup.

Điều này xảy đến khi Văn Lâm bất ngờ dính chấn thương và khả năng rất cao vắng mặt cho tới khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào năm sau, đồng nghĩa mất đi cơ hội cùng tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

{keywords}
HLV Park Hang Seo lại lo cho vị trí thủ môn 

Mất Văn Lâm, cùng lúc Tấn Trường cũng đang bị đặt dấu hỏi về phong độ sau trận thua Trung Quốc nên cuộc đối đầu với Oman buộc HLV Park Hang Seo phải sử dụng một cái tên tưởng chừng khó xuất hiện – thủ thành Văn Toản.

Màn thể hiện của thủ thành trẻ đang khoác áo Hải Phòng ở trận thua Oman về cơ bản đáng khen và khá bản lĩnh trong lần đầu được lựa chọn bắt chính, nhưng để coi xuất sắc, đồng thời chắc chắn sử dụng ở trận kế tiếp thì lại chưa.

Điều khiến HLV Park Hang Seo đang phải khó nghĩ vẫn là câu hỏi tính thế nào cho vị trí số 1 trong khung thành đội nhà cho chặng đường tới, thay vì mỗi trận lại đổi thủ môn như đã thấy trong các cuộc đối đầu với Australia, Trung Quốc, Oman.

Niềm tin dành cho Văn Toản chắc chắn là chưa đủ vì kinh nghiệm, trong khi Tấn Trường có vẻ như chững lại sau những trận đấu khá thăng hoa ở đoạn cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Càng là vấn đề đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc, bởi việc sử dụng thủ môn gần như không thể thử ở các trận đấu chính thức, hay luân phiên ra sân giống các vị trí phía trên.

Nhìn phía trước HLV Park Hang Seo còn tới hơn 1 tháng khi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trở lại và sau đó ít ngày với AFF Cup nhằm chọn lựa, hay tạo cơ hội cho các thủ thành thể hiện được khả năng... Tuy nhiên, rõ ràng quỹ thời gian như vậy là không dễ khi bản thân ông thầy người Hàn Quốc đang ở thế bị động.

Không tìm được người gác đền tin tưởng nhất, thật khó cho tuyển Việt Nam trong chặng đường phía trước, nhất là ở AFF Cup 2020– giải đấu lăn bóng với mật độ dày đặc vào cuối năm 2021. 

Video Oman 3-1 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Xuân Mơ

Trung Quốc bỏ giải châu Á, U23 Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Trung Quốc bỏ giải châu Á, U23 Việt Nam có bị ảnh hưởng?

AFC có quyết định cuối cùng về việc U23 Trung Quốc và U23 Brunei rút lui không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Tuyển Việt Nam: Đáng lo, khi thầy Park tham công tiếc việc...

Tuyển Việt Nam: Đáng lo, khi thầy Park tham công tiếc việc...

HLV Park Hang Seo đang ôm rất nhiều việc khiến người ta phải lo âu cho tuyển Việt Nam cho chặng đường tới đây...