Chuẩn bị cho mục tiêu lấy vé vào vòng sơ loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo triệu tập 37 cầu thủ lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Có thể dễ dàng nhận thấy chiến lược gia người Hàn Quốc không trao nhiều cơ hội cho các gương mặt trẻ, mà tin dùng trò cũ, thậm chí những cầu thủ đã lớn tuổi như tiền đạo Anh Đức, thủ môn Tấn Trường...

Chia sẻ về vấn đề này, BLV Quang Huy cho hay, không chỉ ở lần tập trung hiện tại, mà ở nhiều giải đấu khác thầy Park luôn đặt sự an toàn lên trên hết, thay vì mạo hiểm. Dĩ nhiên, thuyền trưởng tuyển Việt Nam vẫn tìm kiếm, thử nghiệm một vài nhân tố mới để có sự chuẩn bị cho tương lai.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng ở bộ khung cũ

"Các cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội lên tuyển lần này, khi mà HLV Park Hang Seo vẫn có một bộ khung ổn định, chơi lâu với nhau nên rất hiểu ý. Với một giải đấu lớn như vòng loại World Cup, sử dụng cầu thủ trẻ cũng đồng nghĩa với việc dễ mắc sai phạm, và đó là điều mà ông Park không muốn.

Thầy Park đặt sự an toàn lên trên hết, không thể mạo hiểm khi mà tuyển Việt Nam chỉ có 3 trận đấu, với mục tiêu giành 4-6 điểm", BLV Quang Huy phân tích.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, hàng thủ gần như rất ít thay đổi, với những gương mặt quen thuộc như thủ môn Đặng Văn Lâm, các hậu vệ Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu...

{keywords}
Nhiều cầu thủ ở hàng thủ tuyển Việt Nam không có phong độ tốt

Tuy nhiên, ở đợt tập trung lần này, hầu hết các trò cưng của thầy Park không có phong độ tốt hoặc đang trong quá trình hồi phục chấn thương, chưa kể Đặng Văn Lâm không có trận đấu nào suốt nhiều tháng qua. 

Theo BLV Quang Huy, thầy Park và BHL đã có sự tính toán toán kỹ lưỡng, nên không quá lo lắng. BLV Quang Huy nói: "Tôi nghĩ là thời gian 1 tháng trước vòng loại World Cup 2022 sẽ giúp các cầu thủ lấy lại được phong độ. Việc một số cầu thủ không có phong độ ở CLB nhưng trên tuyển là câu chuyện khác. 

Riêng Văn Hậu nếu không kịp phục hồi thì lên tuyển cũng là cơ hội tốt để điều trị chấn thương, còn Đặng Văn Lâm là thủ môn chuyên nghiệp, không thi đấu nhưng vẫn tập luyện rất chăm chỉ. Tôi nghĩ rằng trong thời gian tới, nếu Lâm được ra sân 1-2 trận ở giải đấu cúp của Nhật Bản, vấn đề cảm giác bóng, sự tự tin sẽ được giải quyết".

{keywords}
Tiến Linh là cầu thủ xé lưới UAE ở trận lượt đi

Bên cạnh hàng thủ, hàng tiền đạo của tuyển Việt Nam được đánh giá rất mạnh, với những chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League như Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh. Ngay cả Anh Đức dù đã 36 tuổi nhưng cũng ghi tới 5 bàn trong tổng số 7 trận ở giải hạng Nhất.

BLV Quang Huy đánh giá: "HLV Park Hang Seo có nhiều lựa chọn khi hàng tiền đạo hiện tại rất mạnh, có phong độ tốt. Cá nhân tôi rất thấy Anh Đức hoàn toàn xứng đáng lên tuyển và được thầy Park trao cơ hội ra sân. Dù có tuổi nhưng đó là mẫu cầu thủ có khả năng săn bàn".

Cuối cùng, nhận định về 3 trận đấu còn lại của bảng G, BLV Quang Huy cho rằng UAE là đối thủ đáng ngại nhất của tuyển Việt Nam, dù ở trận lượt đi đội bóng này thúc thủ 0-1 tại Mỹ Đình.

"UAE ở một đẳng cấp khác, chưa kể có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, hy vọng là tuyển Việt Nam giải quyết được 2 trận gặp Indonesia và Malaysia, giành được 6 điểm để chắc suất đi tiếp", BLV Quang Huy nói.

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Song Ngư